Tiến Minh giành vé vào vòng 2 giải Đan Mạch mở rộng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau màn trình diễn khá ấn tượng ở ASIAD 17, Nguyễn Tiến Minh bước vào các giải đấu thuộc hệ thống Super Series trên đất Châu Âu mà mở đầu là giải Đan Mạch mở rộng.

Đối thủ của tay vợt số 1 Việt Nam ở vòng đấu đầu tiên là Takuma Ueda - tay vợt người Nhật Bản xếp hạng 28 thế giới. Ở lần gặp nhau duy nhất trước đây, Tiến Minh đã từng thắng Ueda ở giải Việt Nam mở rộng năm 2012.

Trước đối thủ đồng cân, đồng lạng, Tiến Minh đã có một trận đấu hay để vượt qua đối thủ chỉ sau hai set đấu.
Tiến Minh đã có vé vào vòng 2 giải Đan Mạch mở rộng.
Tiến Minh đã có vé vào vòng 2 giải Đan Mạch mở rộng.
Set 1, Tiến Minh dù sớm vươn lên dẫn trước 4-2 rồi 8-4 nhưng sự bám đuổi quyết liệt của Ueda khiến Tiến Minh chỉ có thể kết thúc set đấu này với chiến thắng sít sao 22-20. Kịch bản trong set 2 dễ dàng hơn nhiều cho tay vợt Việt Nam, Tiến Minh dễ dàng bứt lên dẫn đến 7-1 rồi 12-5 trước khi khép lại set đấu với chiến thắng 21-10.

Đánh bại Ueda sau 44 phút tranh tài, Tiến Minh đã giành quyền vào vòng 2 giải Đan Mạch mở rộng, nơi anh sẽ đối đầu với thử thách rất lớn mang tên Tian Houwei - tay vợt người Trung Quốc đang xếp hạng 14 thế giới, hơn Tiến Minh đến 10 hạng.

Cũng tại giải Đan Mạch mở rộng, đại diện của Việt Nam ở nội dung đơn nữ là Vũ Thị Trang đã không thể giành vé vào vòng đấu chính. Dù đã thắng tay vợt người Áo Simone Prutsch (21-14, 26-24) ở trận đấu loại thứ nhất nhưng đến trận đấu loại thứ hai, Trang đã thất thủ trước Kati Tolmoff với các tỷ số (21-14, 16-21, 15-21) và đành lỡ hẹn với suất tham dự vòng đấu chính.