Tiến Minh ngược dòng vào bán kết giải Mỹ mở rộng 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mất gần một tiếng thi đấu, tay vợt số một Việt Nam mới vượt qua Suppanyu Avihingsanon của Thái Lan.

8h sáng nay ngày 12/7 (theo giờ Hà Nội), đương kim vô địch Nguyễn Tiến Minh bước vào trận tứ kết với Suppanyu Avihingsanon.

Tay vợt người Thái Lan hiện tại xếp thứ 49 thế giới, dưới 32 bậc so với ngôi sao làng cầu lông Việt Nam. Tuy nhiên, gần đây Tiến Minh không đạt được thành tích tốt trong những trận đấu với đối thủ thuộc Top 50. Đó là bất lợi về tâm lý. Lối đánh thiên về thể lực của Suppanyu cũng khiến Tiến Minh đối diện với những khó khăn không nhỏ về cách chơi.

 
Tiến Minh thể hiện được kinh nghiệm và đẳng cấp để vượt qua Avihingsanon. Ảnh: HK.
Tiến Minh thể hiện được kinh nghiệm và đẳng cấp để vượt qua Avihingsanon. Ảnh: HK.
Thực tế diễn ra đúng như nhận định. Avihingsanon nhập trận nhanh, chủ động đôi công nhằm phá sức của Tiến Minh. Dù rất nỗ lực, tay vợt của Việt Nam phải chịu thúc thủ ván đầu tiên với tỷ số 18-21. Quãng cuối của ván này, Avihingsanon liên tục có những pha đập cầu trên lưới chuẩn xác.

Bằng kinh nghiệm và đẳng cấp, Tiến Minh nhanh chóng có những điều chỉnh chiến thuật trong set hai. Lối đánh biến hóa với những pha điều cầu hiểm hóc về cuối sân giúp anh lấy lại thế trận rồi giành chiến thắng 21-18.

Ở ván đấu quyết định, Avihingsanon không còn giữ được phong độ như trước. Trái lại, Tiến Minh càng đánh càng hay và kết thúc nhanh chóng với chiến thắng 21-5, khép lại 59 phút thi đấu.

Đây là trận đấu kéo dài nhất của Tiến Minh tại giải năm nay. Ở ba trận đấu trước, có một trận anh không phải thi đấu vì đối thủ bỏ cuộc và trận kéo dài nhất chỉ 28 phút.

Đối thủ sắp tới của tay vợt Việt Nam là người thắng trong cặp đấu Lee Huyn Il (Hàn Quốc) và Wing Ki Wong (Hong Kong) - á quân giải Mỹ mở rộng 2013.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần