Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tiền triệu chỗ xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa

Kinhtedothi - Có giá từ vài trăm ngàn tới gần 1 triệu đồng, chỗ xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại Hà Nội vẫn khan hiếm.
Trong chục năm trở lại đây, xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa đã trở thành nét văn hóa không thể thiếu được của người dân các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng,…

Trong khi đa số người dân chen chúc giữa biển người thì một số ít chọn cách thảnh thơi nhâm nhi ly cà phê tại các cửa hàng nằm ở vị trí đắc địa trong khu vực bán pháo hoa.

Tại Hà Nội, dù có nhiều điểm bắn pháo hoa nhưng dịch vụ cung cấp chỗ ngồi xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa sôi động nhất vẫn là quanh Hồ Gươm.

Trong đợt kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô Hà Nội (10/10/2014), tại Hồ Gươm có tổ chức bắn pháo hoa tầm cao, quán Highlands Coffee Hồ Gươm đón khách xem bắn pháo hoa với giá vé 400.000 đồng, giao thừa năm nay, giá vé đã đội lên rất nhiều.

 
Khách hàng hào hứng xem bắn pháo hoa ở i-Feel Cầu Gỗ.
Khách hàng hào hứng xem bắn pháo hoa ở i-Feel Cầu Gỗ.
Cách Hàm Cá mập không xa, Illy Coffee Hồ Gươm (Hoàn Kiếm, HN) cũng không bỏ lỡ dịp kinh doanh này. Đêm Giao thừa, Illy Coffee Hồ Gươm đón khách với giá vé không khác nhiều so với năm ngoái.

Cụ thể, ngồi ở trong phòng, khách phải trả 400.000 đồng. Còn nếu nhâm nhi ly cà phê ngoài ban công, khách phải trả 500.000 đồng. Trong khi đó, giá buffet là 600.000 đồng (đã bao gồm đồ ăn).

Nằm ở vị trí đẹp hơn nên cà phê i-Feel Cầu Gỗ có mức giá nhỉnh hơn một chút. Theo bảng báo giá của cà phê i-Feel , trẻ em dưới 3 tuổi là miễn phí, trẻ em cao dưới 1,5m phải trả 400.000 đồng.

Với người lớn, cà phê i-Feel Cầu Gỗ áp dụng 3 mức giá khác nhau. Cùng ở tầng 5, giá vé trong nhà là 500.000 đồng, ngoài ban công là 700.000 đồng. Ở vị trí cực đẹp là tầng thượng, mức giá cao hơn một chút: 800.000 đồng.

Quản lý nhà hàng cho biết tất cả các vé được tặng 1 ly champagne, 1 đĩa hoa quả tươi. Đối với các cháu nhỏ, i-Feel Cầu Gỗ sẽ thay champagne bằng nước hoa quả hoặc nước ngọt có ga.

i-Feel Cầu Gỗ là quán cà phê sang trọng nằm ngay sát Hồ Gươm. Quán có sức chứa 210 khách. Ngay từ đầu tháng 2, đã có khoảng 30% khách đặt chỗ trước. Quản lý i-Feel Cầu Gỗ chia sẻ những năm trước đây, quán luôn “cháy vé”. Năm nay, điều tương tự có thể xảy ra vì khách hàng đặt chỗ rất sớm.

Quản lý i-Feel Cầu Gỗ chia sẻ: “Dịch vụ chỗ ngồi xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa của quán rất được khách hàng ủng hộ. Nhiều người thích hòa mình trong đám đông nhưng cũng có người muốn được thảnh thơi sau một năm làm việc vất vả nên họ chọn chúng tôi”.

Anh Lê Thành Minh, một người có “thâm niên” xem bắn pháo hoa “sang chảng” cho biết: “Gần 1 triệu đồng cho một chỗ ngồi và một suất đồ uống không phải rẻ. Tuy nhiên, đó cũng là mức giá hợp lý.

Bạn cứ thử nghĩ mà xem, đêm Giao thừa, trong khi chúng ta vui chơi, dạo phố, quây quần bên gia đình thì nhân viên quán cà phê vẫn phải làm việc vất vả. Vì thế, chúng ta phải trả nhiều hơn cho sự phục vụ của họ là không hề vô lý”.

“Tôi cũng không tiếc 1 triệu đồng khi xem bắn pháo hoa sang chảnh vì tôi nghĩ mình lao động cả năm rồi. Sang chảnh một chút coi như là món quà tự thưởng cho bản thân để năm sau làm việc hiệu quả hơn” – Anh Minh lý giải tại sao sẵn sàng bỏ gần 2 triệu đồng để đặt chỗ xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa cho anh và bạn gái.

Có lẽ nhiều người cùng chung suy nghĩ với anh Minh nên dịch vụ xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa dù giá gần 1 triệu nhưng vẫn rất hút khách.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: cháy lớn tại Công ty da giày Oanh Vân

Hải Phòng: cháy lớn tại Công ty da giày Oanh Vân

14 Dec, 10:40 AM

Kinhtedothi - Một vụ cháy lớn với cột khói bốc cao trăm mét vừa xảy ra tại một công ty kinh doanh da giày. Cho đến hiện tại chưa có thống kê thương vong về người cũng như thiệt hại tài sản.

55% sinh viên thiếu thực tập – tái thiết kế chương trình và hành động sớm

55% sinh viên thiếu thực tập – tái thiết kế chương trình và hành động sớm

14 Dec, 10:27 AM

Kinhtedothi – Khảo sát của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho thấy, gần 55% sinh viên Hà Nội chưa từng tham gia thực tập chính thức, đặt ra yêu cầu cấp bách về tái thiết kế chương trình đào tạo, tăng cường mô hình đào tạo song hành và sự chủ động sớm cả ba bên: nhà trường – DN và người học.

Nghệ An: mang mùa Xuân đến sớm với bà con vùng biên

Nghệ An: mang mùa Xuân đến sớm với bà con vùng biên

14 Dec, 08:12 AM

Kinhtedothi – Ngày 13/12, Công ty cổ phần thực phẩm Tứ Phương và Trường THCS Trường Thi tổ chức trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại xã Bắc Lý (Nghệ An). Chương trình là hoạt động góp phần chung tay hướng về người nghèo, người yếu thế dịp Tết Bính Ngọ 2026 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 

Bài 4: Bảo tồn, phát huy mạnh mẽ nghề truyền thống và đổi mới tư duy trong kinh doanh

Bài 4: Bảo tồn, phát huy mạnh mẽ nghề truyền thống và đổi mới tư duy trong kinh doanh

13 Dec, 08:52 PM

Kinhtedothi - Trải qua gần nửa thế kỷ, vùng kinh tế mới Hà Nội tại Lâm Đồng ngày nào (nay là xã Nam Ban Lâm Hà) đã vượt qua mọi thăng trầm, biến vùng rừng hoang vu thành một miền quê trù phú. Thành công của Nam Ban Lâm Hà hôm nay không chỉ là minh chứng cho một chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân, mà còn là bản hùng ca về ý chí kiên cường và tinh thần sáng tạo của người dân Thủ đô trên cao nguyên Lâm Viên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ