Tiếp nhận 3 triệu bơm kim tiêm vaccine và 40.000 test nhanh kháng nguyên

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/6, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã tiếp nhận hỗ trợ 3 triệu bơm kim tiêm vaccine phòng Covid-19 và 40.000 test nhanh kháng nguyên.

Để đồng hành cùng ngành y tế trong phòng chống dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam đã trao 3 triệu bơm kim tiêm trị giá 3 tỷ đồng tới Bộ Y tế. Đây là số tiền Công ty ủng hộ trước cho chiến dịch “Vaccine – hành trình miễn dịch” do Bộ Y tế và VTV Digital phối hợp với Công ty sữa Vitadairy thực hiện để đáp ứng tình hình cấp bách của dịch bệnh đang bùng phát.
 Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã tiếp nhận hỗ trợ 3 triệu bơm kim tiêm vaccine phòng Covid-19 và 40.000 test nhanh kháng nguyên.
Cũng tại chương trình, Công ty TNHH Thẩm mỹ Ngọc Dung đã ủng hộ 40.000 test nhanh kháng nguyên trị giá 5,4 tỷ đồng cho Bộ Y tế phòng chống dịch.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, trong đợt dịch Covid-19 thứ 4 này, các ca bệnh xuất hiện ở nhiều nơi, không chỉ trong cộng đồng mà còn cả trong các doanh nghiệp, trong khu công nghiệp... Để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội, ngoài tuân thủ thực hiện 5K, các đơn vị cũng phải đẩy mạnh tiếp cận vaccine, tiêm chủng vaccine, đẩy mạnh xét nghiệm nhanh để khẩn trương sàng lọc những trường hợp nguy cơ.
"Để tiêm chủng vaccine, đẩy mạnh xét nghiệm sàng lọc cũng cần có nguồn lực, ngoài ngân sách của Nhà nước, rất cần có sự chung tay của cộng đồng xã hội. Chúng tôi đánh giá cao sự đồng hành, ủng hộ của 2 đơn vị đã có những hỗ trợ thiết thực về vật tư y tế phục vụ tiêm vaccine Covid-19, test nhanh xét nghiệm phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19"- Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói và cho biết sẽ nhanh chóng chuyển số bơm kim tiêm, test kit xét nghiệm nhanh về các đơn vị chức năng để sử dụng phục vụ phòng chống dịch.
Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng bày tỏ mong muốn các đơn vị tiếp tục đồng hành, hỗ trợ ngành y tế trong công cuộc phòng chống dịch.
Đại diện 2 đơn vị đều cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành y tế trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, ngày 15/6 chiến dịch “Vaccine – hành trình miễn dịch” do Bộ Y tế phối hợp với VTV Digital, Công ty sữa Vitadairy đã được phát động nhằm lan tỏa kiến thức về vaccine để cộng đồng có thể tự bảo vệ bản thân và gia đình. Đặc biệt trong bối cảnh bất kì ai cũng  có thể trở thành F0 việc tự bảo vệ mình chính là bảo vệ người thân, gia đình, xã hội, góp phần giảm tải những khó khăn, áp lực cho các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.
Chương trình hiện vẫn đang tiếp tục diễn ra và đang nhận được sự quan tâm hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần