Tiếp tục các biện pháp đảm bảo trật tự đô thị

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội cần thực hiện đúng trách nhiệm, nhiệm vụ Thành phố giao trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, văn minh đô thị.

Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014”, trong thời gian tới, UBND TP yêu cầu các sở, ngành liên quan và các địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng của mình phối hợp với lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải, Thanh tra Sở Xây dựng, các lực lượng của Công an Thành phố xây dựng kế hoạch tập trung giải tỏa một số tụ điểm phức tạp về trật tự đô thị trên địa bàn như họp chợ tùy tiện, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh… và tổ chức duy trì không để tái vi phạm.

Sở Giao thông Vận tải tổ chức duy tu, duy trì, sửa chữa lòng đường, bổ sung, hoàn thiện hệ thống biển báo hiệu và sơn kẻ vạch tổ chức giao thông nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, sắp xếp lại vị trí các biển báo cho phù hợp nhằm đảm bảo hè phố thông thoáng, dễ quan sát; thống nhất với đề xuất của các quận về việc bố trí sắp xếp xe máy trên hè phố sát phía trong hè đường, giáp phía nhà dân, công trình, dành lại khoảng ngoài sát lòng đường để đi lại.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Đồng thời, Thanh tra Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các quận, thị xã hướng dẫn các hộ gia đình sử dụng mái hiên di động che nắng theo đúng quy định, không làm ảnh hưởng đến trật tự đô thị, trật tự giao thông và mỹ quan đô thị; Đối với các tuyến phố, khu vực có nhu cầu, UBND các quận chủ động đề xuất, hướng dẫn các hộ dân lắp đặt mái che di động bảo đảm trật tự mỹ quan đô thị.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan giải tỏa các trụ quảng cáo của Công ty Hà Việt, các trụ, bốt thông tin quảng cáo về du lịch mất mỹ quan đô thị, các biển quảng cáo sai quy định, quảng cáo tại thùng rác thông minh đã không còn sử dụng...

Sở Xây dựng chủ trì, chỉ đạo Công ty Công viên cây xanh kiểm tra, rà soát toàn bộ cây xanh trên các tuyến phố, công viên, cắt tỉa gọn, thay các cây không phù hợp, cây nghiêng đổ, sâu mục để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

UBND TP giao Sở Xây dựng, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội và một số đơn vị liên quan sắp xếp lại đường dây, cáp cho phù hợp, đảm bảo gọn gàng, mỹ quan đô thị.

Các đơn vị môi trường đô thị và các quận huyện thị xã tổ chức tốt việc rửa đường, thu gom rác, bố trí thùng thu gom rác trên hè phố phù hợp, thu gom, tập kết rác đúng nơi quy định.

Sở Công thương chủ trì phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã giải tỏa  chợ xanh, chợ cóc làm mất mỹ quan đô thị, không đảm bảo trật tự đô thị. Đồng thời xem xét sắp xếp lại các điểm chợ dân sinh cho phù hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần