Tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã về thăm và làm việc tại huyện Hoài Đức.

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm mô hình trồng cây phật thủ tại xã Đắc Sở, huyện Hoài Đức.
Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm mô hình trồng cây phật thủ tại xã Đắc Sở, huyện Hoài Đức.
Theo báo cáo của UBND huyện Hoài Đức, trong những năm qua, kinh tế - xã hội của huyện Hoài Đức đã đạt được những thành tựu khả quan. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt trên 10%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng tỷ trọng công nghiệp xây dựng, thương mại, dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Huyện Hoài Đức có 51/53 làng nghề, trong đó có 12 làng nghề đã được công nhận, có 6 cụm công nghiệp đang hoạt động. Toàn huyện có 840ha cây ăn quả, trong đó có 566ha cây ăn quả có giá trị cao như nhãn chín muộn, bưởi đường Quế Dương, Phật thủ, Cam Canh. Hiện nay, sản phẩm nhãn chín muộn, bưởi đường Quế Dương của Hoài Đức đã được công nhận nhãn hiệu tập thể.

Năm 2014, Hoài Đức đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch 16/16 chỉ tiêu được giao, tổng giá trị sản xuất thực hiện 4.622 tỷ đồng, tăng 12,2% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân đầu người đạt 34,4 triệu đồng/người/năm. Công tác xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo và đạt được kết quả tốt, đến nay đã có 10/19 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó xã Yên Sở được TP đánh giá là 1 trong 50 xã tiêu biểu của TP và được T.Ư đánh giá là một trong 27 xã nông thôn mới tiêu biểu toàn quốc. Hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế được chú trọng và đạt nhiều kết quả tốt, các chính sách xã hội được triển khai kịp thời, đảm bảo đúng chế độ, đúng đối tượng. Đến nay, toàn huyện có 40/70 trường đạt chuẩn quốc gia, 16/20 xã chuẩn về y tế xã, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,51%.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện đạt được, nhất là việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Đồng chí đề nghị, thời gian tới huyện tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nhất là cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập cho người dân.

Trong chương trình làm việc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đi thăm mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại xã Đắc Sở, huyện Hoài Đức.