Tiếp tục học tập lời dạy của Bác Hồ về thi đua yêu nước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Lễ khai mạc Đại hội thi đua yêu nước TP Hồ Chí Minh lần thứ VI – 2015.

Đến dự Đại hội có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình...
Chủ tịch nước phát biểu tại Hội nghị.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại Đại hội.
5 năm qua các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần giúp TP HCM ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, duy trì tăng trưởng hợp lý. Trong đó, tổng sản phẩm nội địa (GDP) 5 năm tăng bình quân 9,6%; quy mô kinh tế được mở rộng; chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh được cải thiện; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng định hướng. Các phong trào thi đua yêu nước cũng giúp TP. Hồ Chí Minh thực hiện tốt chương trình giảm hộ nghèo, tăng hộ khá; thực hiện tốt 6 chương trình đột phá của Thành phố. 

Tại
Đại hội, các điển hình thi đua yêu nước của thành phố đã chia sẻ mô hình, cũng như kinh nghiệm thi đua lao động, sản xuất kinh doanh giỏi.

Phát biểu tại
Đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng kết quả của các phong trào thi đua yêu nước và những thành quả to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong 5 năm qua. “Trong kháng chiến cũng như trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ và nhân dân TP Hồ Chí Minh luôn có nhiều phong trào thi đua yêu nước sáng tạo, sau đó được hưởng ứng, trở thành các phong trào của cả nước”.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao cờ Thi đua của Chính phủ cho Đảng bộ và Chính quyền TP.HCM.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao cờ Thi đua của Chính phủ cho Đảng bộ, Chính quyền TP và Nhân dân HCM.
Để tiếp tục trở thành địa phương đầu tàu của cả nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị của thành phố tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng về thi đua yêu nước của Bác Hồ và Chỉ thị của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng”, Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi); Tăng cường công tác tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của các phong trào thi đua; vận động thu hút sự tham gia tự giác, tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang của thành phố. 

“Thành phố phải chú trọng đổi mới nội dung, hình thức thi đua; các phong trào thi đua phải có mục tiêu, nội dung cụ thể, thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố, của các cơ quan, đơn vị; hình thức thi đua phải hết sức sáng tạo, phong phú, đa dạng, phù hợp hoàn cảnh, điều kiện cụ thể, thuận lợi cho mọi người tham gia. Thi đua phải thường xuyên, liên tục,có kiểm tra, đôn đốc; coi trọng việc phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, tổng kết rút kinh nghiệm”, Chủ tịch n
ói.

Tại Đại hội, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Đảng bộ, chính quyền v
à Nhân dân TP Hồ Chí Minh, đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần