Tiếp tục kiểm tra đột xuất các điểm kinh doanh ở “chợ Giời”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến hoạt động kinh doanh buôn bán phụ tùng ô tô, xe máy tại chợ Hòa Bình (“chợ Giời”), Thượng tá Nguyễn Thành Tín - Phó Trưởng công an quận Hai Bà Trưng cho biết, số phụ tùng lực lượng chức năng vừa thu giữ sau hai đợt kiểm tra đều không có hóa đơn chứng từ và có dấu hiệu nghi vấn hàng gian…

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Tín, xung quanh khu vực "chợ Giời” có 44 hộ kinh doanh phụ tùng ô tô, xe máy đã qua sử dụng. Trước Tết Bính Thân, đơn vị này phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự (công an TP Hà Nội) yêu cầu các hộ kinh doanh này cam kết không tiếp tay, mua bán đồ cũ của kẻ gian đem tới. Trong thời gian tới, việc kiểm tra đột xuất các điểm, cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô đã qua sử dụng ở "chợ Giời” sẽ diễn ra thường xuyên, chỉ có vậy mới giảm thiểu được tình trạng trộm cắp phụ tùng ô tô như hiện nay.
Tiếp tục kiểm tra đột xuất các điểm kinh doanh ở “chợ Giời” - Ảnh 1
Trước đó, ngày 19/2, Đội QLTT số 5 phối hợp cùng Phòng CSHS và CA quận Hai Bà Trưng tiếp tục kiểm tra 10 điểm kinh doanh phụ tùng ô tô, xe máy tại khu vực phố Đỗ Ngọc Du, Lê Gia Định, Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng). Qua kiểm tra, xác minh hơn 1.000 linh kiện bày bán và để trong các cửa hàng, lực lượng chức năng đã phân loại hơn 300 mặt hàng đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Theo quy định, các mặt hàng này sẽ bị tịch thu và người kinh doanh sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt căn cứ theo giá trị hàng.

Lãnh đạo Đội QLTT số 5 cũng cho biết, trong tháng 2/2016, qua hai đợt kiểm tra đột xuất 21 điểm, cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô đã qua sử dụng trên các tuyến phố xung quanh khu vực "chợ Giời”, Đội đã tạm giữ hàng nghìn sản phẩm. Ban đầu cho thấy, số phụ tùng thu giữ được có dấu hiệu nghi vấn từ các đường dây trộm cắp, tiêu thụ đồ gian, vì đều không có nguồn gốc. Tuy nhiên để chứng minh được, lực lượng quản lý thị trường và tổ công tác liên ngành cần thời gian xác minh, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần