Tiếp tục làm tốt công tác quản lý báo chí trong năm 2017

Trang Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện tốt Luật Báo chí; đảm bảo thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025; tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các cơ quan báo chí, thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại…

Đây là một số nhiệm vụ trọng tâm mà ngành TT&TT cần thực hiện trong năm 2017 được Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nêu rõ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 tổ chức ngày 23/12 tại Hà Nội.
 Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ rõ 16 nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ TT&TT phải thực hiện trong năm 2017.
Đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành trong năm 2016, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: “Báo chí đã phản ánh rất tốt tình hình, đặc biệt có vai trò định hướng dư luận. Những người làm báo cũng luôn luôn ý thức vai trò định hướng này”. Phó Thủ tướng cũng đề cập đến con số cơ quan và cá nhân báo chí bị xử phạt trong năm qua, tuy là những con số không vui nhưng thể hiện kỷ cương Nhà nước. Xử lý không phải để đao to búa lớn mà để báo chí tiếp tục phát huy mặt mạnh và phát triển tốt hơn. Sau khi xử lý, rõ ràng ta thấy chất lượng báo chí có bước đổi mới rất tốt. Theo Phó Thủ tướng, càng ngày càng thấy rõ vai trò định hướng của báo chí là đi trước dư luận một bước.
Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT phát động phong trào thi đua toàn ngành năm 2017, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII”.