Tiếp tục mang tiếng nói của người dân đến gần hơn với Quốc hội

Vân Nhi - Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/5, tại quận Tây Hồ, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. 5 ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV đã trình bày chương trình hành động đến với cử tri.

 Các ứng viên đại biểu Quốc hội tham dự buổi tiếp xúc cử tri.
Tại Hội nghị, những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đã lần lượt trình bày chương trình hành động và tâm nguyện của mình khi được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội. Trong đó, một trong những nội dung được đa số ứng viên đề cập đó là việc mang tiếng nói của người dân đến gần hơn nữa với Quốc hội, tập trung phát triển văn hóa quận Tây Hồ, TP Hà Nội gắn liền với phát triển con người.
Ứng cử viên Vũ Thúy Hiền - Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Hà Nội cho biết sẽ không ngừng học hỏi, tu dưỡng để hoàn thiện bản thân và phát triển chuyên môn, lắng nghe ý kiến của các cử tri quận Tây Hồ, Hà Nội nói riêng và Nhân dân cả nước nói chung để đưa những ý kiến đó đến gần hơn nữa với Quốc hội.
 Ứng cử viên Vũ Thúy Hiền trình bày chương trình hành động tại buổi tiếp xúc.
Ứng cử viên Vũ Thúy Hiền chia sẻ, bản thân và gia đình là những người chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai lũ lụt (mẹ mất do lũ lụt - PV) nên nếu trúng cử, bản thân sẽ quan tâm chặt chẽ đến công tác bảo vệ môi trường, hạn chế thiên tai lũ lụt… để những gia đình không phải rơi vào hoàn cảnh mình đã trải qua. Đồng thời, sẽ tập trung chăm lo phát triển đời sống xã hội, công tác bình đăng giới, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc…
Ứng cử viên Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam nhấn mạnh, nếu được cử tri tín nhiệm bản thân tiếp tục đóng góp để hoàn thiện các thể chế, tập trung xử lý những sự chồng chéo bất cập trong cơ chế chính sách, pháp luật...  Tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh, DN vừa và nhỏ phát triển góp phần xây dựng quận Tây Hồ, TP Hà Nội ngày càng phát triển bền vững.
 Ứng cử viên Vũ Tiến Lộc trình bày chương trình hành động.
Ứng cử viên Vũ Tiến Lộc cho biết thêm, sẽ tập trung tăng cường các biện pháp đảm bảo môi trường, phát triển giao thông, hạ tầng đô thị… xây dựng các thiết chế văn hóa để đảm bảo Thủ đô Hà Nội là địa phương đáng sống. Đối với quận Tây Hồ - nơi có bề dày lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội và đất nước, nếu trúng cử ứng viên sẽ tập trung phát triển kinh tế, văn hóa nhưng vẫn bảo tồn văn hóa, môi trường… nhằm phát huy hết thế mạnh của quận Tây Hồ.
Trình bày chương trình hành động của mình, ứng viên Bùi Hoài Sơn - Viện trưởng Viện Nghệ thuật, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cam kết sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát huy chuyên môn của mình, là cầu nối của Quốc hội và cử tri.
 Ứng cử viên Bùi Hoài Sơn trình bày chương trình hành động.
Ứng cử viên Bùi Hoài Sơn nhấn mạnh, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, bản thân sẽ tập trung vào một số vấn đề trong việc phát triển văn hóa và phát triển con người; mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển…  Đồng thời, kiến nghị sửa đổi một số sự chồng chéo của một số quy định hiện hành nhằm tạo sự phát triển văn hóa gắn với phát triển con người.
Ứng cử viên Nguyễn Hải Trung - Trung tướng, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm, ngoài việc không ngừng hoàn thiện bản thân, gần dân, lắng nghe các ý kiến của cử tri, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Nhân dân, cử tri giao phó..., ứng viên sẽ tập trung kiến nghị thể chế hóa các vấn đề pháp luật, sửa đổi những quy định còn chồng chéo, đóng gióp với Quốc hội có những điều chỉnh để tạo điều kiện cho sự phát triển chung của TP Hà Nội và quận Tây Hồ.
 Ứng cử viên Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội trình bày chương trình hành động tại Hội nghị.
Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất Quốc hội, đổi mới, nâng cao chất lượng của hoạt động Quốc hội. Kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh… thường xuyên lắng nghe những ý kiến của Nhân dân để kịp thời phản ánh đến Quốc hội. Với tư cách là Giám đốc Công an TP Hà Nội sẽ cùng hệ thống chính trị Thủ đô tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng Thủ đô thành một TP xanh, phát triển kinh tế bền vững… Chỉ đạo các đơn vị đảm bảo an ninh trật tự trong mọi tình huống, kiềm chế gia tăng tội phạm, ATGT, không để phát sinh những "điểm nóng"…
Ứng cử viên Nguyễn Ngọc Yên - Phó Phòng Quản lý nuôi dưỡng giáo dục 3, Trung tâm Bảo trợ xã hội Hà Nội cho biết luôn không ngừng hoàn thiện bản thân, làm tốt vai trò của người cán bộ, người đại diện cho Nhân dân. Sắp xếp thời gian để tham gia các kỳ tiếp xúc, liên hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương để giải quyết những tồn tại, quan tâm hơn nữa đến sức khỏe của người dân, đặc biệt là người già, trẻ em, những gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn… góp phần phảm bảo an sinh xã hội cả nước và Hà Nội nói riêng.
 Ứng cử viên Nguyễn Ngọc Yên trình bày chương trình hành động.
Đặc biệt, với vai trò chuyên môn, ứng cử viên Nguyễn Ngọc Yên nhấn mạnh sẽ tập trung nâng cao hơn nữa chuyên môn để tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng những hoàn cảnh khó khăn. Dành sự quan tâm đến phụ nữ, trẻ em, công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình… góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
Sau khi lắng nghe các ứng viên trình bày chương trình hành động, cử tri quận Tây Hồ đã đánh giá, góp ý cho các chương trình hành động của từng ứng viên. Trong đó, các cử nhấn mạnh, chương trình hành động của các ứng viên đã đáp ứng được nguyện vọng của cử tri và các đề án phát triển kinh tế - xã hội, nhưng trong quá trình thực hiện cần quan tâm đến giải pháp cụ thể. “Nhân dân mong muốn khi trúng cử các đại biểu sẽ thực hiện nghiêm túc chương trình hành động của mình để góp phần xây dựng quận Tây Hồ, TP Hà Nội ngày càng phát triển bền vững” - cử tri Nguyễn Hữu Sinh, phường Thụy Khuê nhấn mạnh.