Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tiếp tục mở rộng nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất

Kinhtedothi - Dự án mở rộng Nhà ga quốc tế T2 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư hơn 2.300 tỉ đồng, phục vụ khoảng 13 triệu khách/năm (tăng 3 triệu khách so với công suất cũ).
Chiều ngày 28/5, Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (HBC), cho biết đã trúng gói thầu Thi công xây dựng công trình và lắp đặt thiết bị thuộc Dự án mở rộng Nhà ga quốc tế T2 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 1.

Dự án mở rộng Nhà ga quốc tế T2 do Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư và được chia thành hai giai đoạn (giai đoạn 1 mở rộng nhà ga về phía Đông và giai đoạn 2 mở rộng nhà ga phần phía Tây sau khi giai đoạn 1 được đưa vào khai thác).

 
Phối cảnh dự án nhà ga T2, sân bay Tân Sơn Nhất
Phối cảnh dự án nhà ga T2, sân bay Tân Sơn Nhất
Ở gói thầu giai đoạn 1, Hòa Bình là nhà thầu đứng đầu liên danh của 5 nhà thầu trong nước và chịu trách nhiệm thi công toàn bộ kết cấu, kiến trúc, M&E và hạ tầng kỹ thuật với các thiết bị đặc chủng của sân bay. Trong đó, giá trị hợp đồng của Hòa Bình là gần 600 tỉ đồng, chiếm gần 55% tổng giá trị gói thầu, thời gian thi công dự kiến là 417 ngày.

Trước đó, nhà thầu này đã từng thi công nhiều gói thầu như nhà ga hành khách Cảng hàng không Cần Thơ, mở rộng nhà ga quốc tế mới sân bay Tân Sơn Nhất giai đoạn 1, nhà ga hành khách sân bay Phú Quốc và nhà điều hành Tổng Công ty cảng hàng không Miền Nam…

Sau khi mở rộng, nhà ga quốc tế T2 Tân Sơn Nhất sẽ có năng lực phục vụ khoảng 13 triệu khách/năm, tăng 3 triệu khách so với công suất cũ.

Theo đề án được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận vào cuối năm ngoái, dự án mở rộng nhà ga T2 có tổng mức đầu tư hơn 2.300 tỉ đồng, trong đó các gói thầu tư vấn và quản lý dự án sẽ dùng quỹ đầu tư phát triển của ACV, còn các gói thầu xây lắp và mua sắm thiết bị dùng nguồn vốn vay thương mại…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ