Tiếp tục nghiên cứu, triển khai xử lý ô nhiễm hồ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Sở TN&MT Hà Nội, đơn vị tiếp tục nghiên cứu, triển khai xử lý ô nhiễm, cải thiện chất lượng nước, cảnh quan môi trường một số hồ, sông trên địa bàn TP.

 Triển khai chương trình “Thí điểm mô hình bảo vệ môi trường hồ với sự tham gia của cộng đồng” tại hồ Ngọc Khánh và hồ Thanh Nhàn 1. Ngoài ra, Sở phối hợp với Hội Cựu chiến binh TP triển khai lắp đặt 3 bộ máy tập thể dục, bể lọc tại các hồ.

 Yêu cầu xử lý nghiêm các xe chở quá tải tại Thanh Hóa

Ngày 19/1, Bộ GTVT có Công điện số 07/CĐ-BGTVT yêu cầu các đơn vị liên quan chấn chỉnh và xử lý triệt để tình trạng phương tiện chở hàng quá tải trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Công điện nêu rõ, hiện, tình trạng phương tiện vi phạm chở quá tải hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn còn ở mức cao và diễn biến khá phức tạp. Do đó, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các ban, ngành chức năng tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về công tác kiểm soát tải trọng phương tiện. Tiếp tục lập các chuyên án điều tra và xử lý tình trạng tiêu cực tại các trạm cân và hiện tượng bảo kê hoạt động xe quá tải, quá khổ; tổ chức ký cam kết đối với các DN vận tải và đơn vị xếp hàng hóa không chở, xếp hàng lên xe quá tải trọng; bố trí các điểm kiểm tra tải trọng xe lưu động, xử lý ngay tại nơi xuất phát hoặc gần khu vực kho, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến bãi, nhà ga, mỏ vật liệu. Giao cho chính quyền địa phương tham gia công tác kiểm soát tải trọng phương tiện.

 Xây dựng thêm hơn 30 nhà máy xử lý nước thải tập trung

Những năm gần đây, được sự quan tâm của Chính phủ và các địa phương nên hầu hết các đô thị tại Việt Nam đều có dự án thoát nước và VSMT được đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động. Thống kê của Bộ Xây dựng cho thấy, hiện có 30 nhà máy xử lý nước thải tập trung với công suất đạt khoảng 800.000m3/ngày đêm đi vào hoạt động, trong đó có các nhà máy với công suất rất lớn đã đi vào hoạt động như Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng, TP Hồ Chí Minh (công suất 141.000m3/ngày đêm); Nhà máy xử lý nước thải tại Yên Sở, TP Hà Nội (công suất 200.000m3/ngày đêm). Từ nay đến năm 2020 sẽ tiếp tục có khoảng hơn 30 nhà máy xử lý nước thải tập trung được đầu tư xây dựng hoặc đưa vào sử dụng. Việc quan tâm đầu tư nhà máy xử lý nước thải cùng với mạng lưới thu gom nước thải tại các đô thị đã góp phần giảm ô nhiễm nguồn nước và ô nhiễm môi trường.