Tiếp tục phòng, chống các hoạt động của tội phạm có tổ chức

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là một trong nhiều nhiệm vụ được Công an TP Hà Nội chỉ đạo thực hiện trong tháng 3/2014. Theo đó, đối với tội phạm hình sự, rà soát toàn bộ các ổ nhóm, đối tượng hình sự, hoặc có biểu hiện hoạt động vi phạm pháp luật có tổ chức.

 Trên cơ sở đó, tập trung "đánh" mạnh vi phạm ở các hiệu cầm đồ, cho vay nặng lãi trá hình, giải quyết "sạch" vi phạm của loại hình này ở xung quanh các trường học. Ngoài ra, tập trung rà soát, phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động của các ổ nhóm khai thác cát trái phép; các đối tượng lấn chiếm đất công; đối tượng, các nhóm thu mua phế liệu ở các khu công nghiệp tại các địa bàn ngoại thành, có biểu hiện vi phạm pháp luật và các ổ nhóm, đối tượng lợi dụng lễ hội để đánh bạc, cá độ.

Các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội sẽ đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý các vụ án tham nhũng; tăng cường quản lý nhà tạm giữ, trại tạm giam. Tiếp tục tăng cường phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm trộm cắp, móc túi, "cò mồi", hiện tượng treo bán động vật ở chùa Hương. Tiếp tục nắm tình hình, giữ vững an ninh nông thôn, không để hình thành, kéo dài những điểm nóng phức tạp. Đồng thời, triển khai cấp CMND 12 số và cấp đổi sổ hộ khẩu cho người dân ở các huyện thuộc tỉnh Hà Tây (cũ) trên tinh thần phục vụ người dân tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất.