Tiếp xúc cử tri về thực hiện chính sách với sĩ quan quân đội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội chuyên đề về "Việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam".

Chiều 7/4, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội chuyên đề về "Việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam".

Hội nghị đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị trong thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam hiện hành như việc phong quân hàm, chức vụ sĩ quan tương xứng theo đơn vị, đặc thù địa phương, vùng miền, theo đối tượng, thời hạn; các chế độ chính sách, công tác tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật…

Vấn đề chế độ lương nhận được nhiều sự quan tâm của các đại biểu tham dự. Một số ý kiến cho rằng, tiền lương của sĩ quan quân đội lại được điều chỉnh không tương ứng với mức tăng giá sinh hoạt hàng năm. Trong khi đó, đại đa số sĩ quan sống trong doanh trại, không có điều kiện và không được phép làm thêm để tạo nguồn tăng thu nhập, càng tạo thêm sự mất cân đối về tiền lương, thu nhập giữa sĩ quan quân đội và các đối tượng hưởng lương trên cùng địa bàn.

Những ý kiến tổng hợp, tiếp thu tại hội nghị sẽ là cơ sở để các đại biểu Quốc hội trong Đoàn xem xét, thảo luận trong sửa đổi Luật Sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Kỳ họp Quốc hội sắp tới.