Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tiết kiệm khoảng 60 triệu USD nhờ đẩy nhanh tiến độ

Kinhtedothi - Bộ GTVT đã tổ chức lễ thông xe 109,5km thuộc dự án khôi phục, cải tạo QL20 đoạn từ Dầu Giây (Đồng Nai) đi Bảo Lộc (Lâm Đồng) vào ngày 28/4.
Theo báo cáo của chủ đầu tư dự án - Công ty Cổ phần BT20 - Cửu Long, dự án có điểm đầu là ngã tư Dầu Giây tại Km0 (huyện Thống Nhất) điểm cuối tại Km123+105 (TP Bảo Lộc), chiều dài tuyến 109,5 km, được đầu tư theo hình thức Hợp đồng BT (Xây dựng - chuyển giao).

Tổng mức đầu tư của hợp đồng dự án là gần 5.265 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư là hơn 601 tỷ đồng. Theo thiết kế, mặt cắt lòng đường rộng 11m, nền đường 12m (với 2 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp), đoạn qua khu dân cư tập trung Gia Kiệm, Phú Túc được gia cố phần lề đường để bề rộng mặt đường đạt 14,2m. Tuyến được bố trí 100,85 Km cống thoát nước dọc, dự án xây dựng mới 4 cầu, trong đó có cầu La Ngà có chiều dài 330m.

Theo ông Đỗ Ngọc Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BT20 - Cửu Long việc ngoài việc rút ngắn thời gian di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đi Bảo Lộc từ 5 tiếng còn 3 tiếng. Việc dự án đi vào khái thác sớm đã tiết kiệm được gần khoảng 1.200 tỷ đồng (tương tương 60 triệu USD).

 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ