Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tiết lộ chiêu lừa đảo trong mùa giảm giá cuối năm

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Kết quả điều tra của Tổ chức Người tiêu dùng Bỉ - Test Aankoop, cho thấy một số cửa hàng thường tăng giá các sản phẩm ngay khi bắt đầu mùa giảm giá, và trong thời gian giảm giá, các sản phẩm lại được hạ về giá ban đầu.

Test Aankoop đã tiến hành so sánh giá hiện tại với giá đã được quảng cáo vào các tháng Năm, Sáu và Bảy của năm trước ở một số cửa hàng.

Phép so sánh này cho thấy 9/10 các cửa hàng quần áo, bao gồm cả các cửa hàng giầy và đồ da, đưa ra chương trình giảm giá thật. Test Aankoop cho rằng điều này là không có gì đáng ngạc nhiên bởi rất nhiều công ty bám sát giá quốc tế.

Tổ chức Người tiêu dùng Bỉ cho rằng hầu hết các cửa hàng điện tử và nội thất đang tìm cách đánh lừa người tiêu dùng. Họ thường xuyên tuyên bố mức giảm giá cao hơn mức giảm thực tế. Ví dụ về một chiếc tivi có giá bán 259,99 euro. Trong thời gian giảm giá, giá của chiếc tivi này vẫn không đổi nhưng cửa hàng lại tuyên bố rằng giá đã được giảm xuống từ 299,99 euro. "Đó là sự giả dối," đại diện cùa Test Aankoop, Ivo Mechels, nói.

Test Aankoop ủng hộ việc bãi bỏ thời kỳ giảm giá tuân theo quy định luật pháp, cũng như loại bỏ cả thời kỳ “đệm” trước mùa giảm giá khi mà việc giảm giá là không được phép./.