Tiết lộ về Mitsubishi Thượng Hải từ Tập đoàn thang máy Mitsubishi

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/5/2021, Tập đoàn thang máy Mitsubishi Electric Nhật Bản đã đưa tin về công ty thành viên Shanghai Mitsubishi. Theo bản tin, tháng 11 năm 2020, một chi nhánh của Mitsubishi Electric tại Trung Quốc đã đánh dấu một cột mốc quan trọng: một triệu thang máy và thang cuốn được xuất xưởng. Thành công mới này đã một lần nữa khẳng định danh tiếng của thang máy Mitsubishi Thượng Hải về công nghệ vượt trội và dịch vụ hậu mãi chu đáo mà công ty đã xây dựng trong suốt 34 năm qua.

Công nghệ thống lĩnh thị trường

Thang máy do Công ty Thang máy Mitsubishi Thượng Hải (SMEC) sản xuất mỗi ngày vận chuyển 247 triệu người lên xuống các tòa nhà ở 652 thành phố trên khắp Trung Quốc. Thang máy là một phần cơ sở hạ tầng thiết yếu của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và SMEC đã tận dụng các công nghệ hàng đầu trong ngành thang máy để liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này. Vào tháng 11 năm 2020, SMEC đã đánh dấu một cột mốc quan trọng: một triệu thang máy và thang cuốn được xuất xưởng kể từ khi công ty thành lập vào năm 1987.

 

Theo SMEC, sản phẩm thứ một triệu là thang cuốn Smart K-II, một model thuộc dòng thang cuốn K được phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc. SMEC đã lắp đặt thang cuốn cho tuyến 14 của hệ thống tàu điện ngầm Thượng Hải, hiện đang được xây dựng. Smart K-II là thang cuốn thông minh tích hợp công nghệ Internet vạn vật (IoT), có mặt trên thị trường từ năm 2018. Dòng thang này cho phép cài đặt một số tính năng thông minh, như giám sát và cảm biến hình ảnh. Smart K-II là sản phẩm công nghệ đỉnh cao trong vô số công nghệ mà công ty thang máy Mitsubishi Thượng Hải đã và đang nghiên cứu phát triển – một sản phẩm xứng tầm cho cột mốc một triệu.

Khoảng 15% tất cả các thang máy và thang cuốn đang hoạt động ở Trung Quốc là do Shanghai Mitsubishi sản xuất – một thị phần rất đáng tự hào ở một thị trường lớn với mức độ cạnh tranh khốc liệt nhất thế giới như Trung Quốc. Thành công của công ty là nhờ mang đến sự an toàn, hiệu suất và sự thoải mái ở mức cao nhất cho người sử dụng. Nhiều thang máy trong số này đã hoạt động hơn 20 năm; chu kỳ sản phẩm dài như vậy chắc chắn đã mang lại cho khách hàng giá trị đầu tư lớn.

Theo SMEC, sứ mệnh của công ty gồm hai phần: trở thành và tiếp tục khẳng định vị trí là một công ty thang máy được cả xã hội tin dùng; và mang đến cho người dùng niềm vui khi đi lên, đi xuống, đồng thời tạo ra sự hài hòa trong không gian di chuyển hàng ngày. SMEC cho biết thang máy Mitsubishi Electric nổi tiếng ở Trung Quốc về chất lượng cao và khách hàng đặc biệt yêu thích sự tiện nghi mà thang máy, thang cuốn Shanghai Mitsubishi mang lại. Ngoài ra, SMEC cũng cho biết khách hàng đánh giá cao dịch vụ sau bán hàng của công ty. Với mạng lưới 615 điểm bảo trì trên khắp Trung Quốc, công ty có thể phản hồi ngay lập tức khi có bất kỳ vấn đề gì xảy ra. Công ty sử dụng công nghệ IoT phân tích tức thì dữ liệu về trạng thái hoạt động và các vấn đề kỹ thuật của thang, cho phép chủ động giám sát theo thời gian thực tất cả các thang máy và cung cấp dịch vụ bảo trì theo yêu cầu; đồng thời trong trường hợp khẩn cấp có thể sắp xếp các hoạt động cứu hộ và sửa chữa nhanh chóng.

 

Thang máy Mitsubishi Thượng Hải hiện diện khắp nơi

Câu chuyện về thành công của công ty thang máy Mitsubishi Thượng Hải cũng giống như câu chuyện về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc. Một yếu tố quan trọng thúc đẩy mở rộng kinh doanh của công ty là sự bùng nổ các tòa nhà văn phòng cao tầng bắt đầu vào cuối những năm 2000. Doanh số bán thang máy tăng đáng kể, và nhu cầu ngày càng tăng từ các tòa nhà dân cư đã tạo thêm nhiều thuận lợi cho công ty. Khi thị trường thang máy mở rộng và đa dạng, SMEC tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tăng hiệu suất bằng cách vượt quá những giới hạn về tốc độ và tải trọng và bổ sung các tính năng thông minh mới, như họ đã làm với model thang cuốn Smart K-II.

Không có bằng chứng nào thuyết phục hơn cho sự thống lĩnh của SMEC trên thị trường bằng việc thang máy của họ có thể được tìm thấy trong các tòa nhà chọc trời nổi tiếng nhất Trung Quốc, chẳng hạn như Tháp Thượng Hải cao 632 m, cao 127 tầng (thang máy lắp tại đây có vận tốc 20,5 m/s, đạt kỷ lục thế giới tại thời điểm hoàn thành và hiện là thang máy có tốc độ nhanh thứ 2 thế giới ) và Tháp Jin Mao cao 420,5 mét, 88 tầng. Một gói thầu gần đây nhất của công ty là lắp đặt thang máy cho Trung tâm Con đường Tơ lụa Quốc tế Greenland cao 500 mét ở thành phố Tây An, một thành phố đang phát triển nhanh chóng về kinh tế. Là nhà cung cấp thang máy duy nhất tại dự án này, SMEC sẽ lắp đặt 83 thang máy trong tòa nhà, bao gồm 4 thang máy NexWay hàng đầu của công ty và 5 thang máy tốc độ cao có thể di chuyển với tốc độ 10 m/s. Ngoài ra, SMEC cũng sẽ lắp hơn 70 thang máy trong các tòa nhà dân cư xung quanh tháp.

 

Thang máy Mitsubishi Thượng Hải đáp ứng nhu cầu mới

Ngay cả khi hiệu suất của thang máy vẫn tiếp tục phát triển nhanh chóng thì nhu cầu phát triển công nghệ mới phù hợp với thế giới hậu đại dịch Covid-19 vẫn cứ tiếp tục tăng. Để làm yên lòng người dùng, thang máy hiện nay được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu kháng khuẩn, khử trùng, không đụng hàng. SMEC đã phát triển một số tính năng kháng khuẩn và khử trùng có thể tìm thấy trong các sản phẩm đã có trên thị trường. Ví dụ như nút bấm được làm bằng vật liệu kháng khuẩn. Một tính năng khác là khả năng phát ra tia cực tím, khử trùng ngay lập tức mọi thứ bên trong thang máy. SMEC hiện đang phát triển các tính năng không chạm – cho phép người dùng vận hành thang máy thông qua tính năng quét khuôn mặt, ứng dụng điện thoại thông minh, mã QR và các tương tác phi vật lý khác.

Một nhu cầu ngày càng tăng khác trên thị trường thang máy và thang cuốn Trung Quốc là lắp đặt thang máy và thang cuốn trong các tòa nhà thương mại hiện có, nhà nghỉ dưỡng mùa hè và tòa nhà dân cư — về cơ bản là các dự án kinh doanh người tiêu dùng – doanh nghiệp và doanh nghiệp – doanh nghiệp – người tiêu dùng. Xu hướng này sẽ ngày càng phát triển khi lối sống thay đổi, dân số già và chính phủ khuyến nghị các tòa nhà cũ cần lắp đặt thang máy. Đây chính là cơ hội cho các công ty thang máy — nhưng cơ hội sẽ lớn hơn nữa cho các công ty có khả năng cung cấp không chỉ thang máy đơn thuần mà là thang máy thông minh, có khả năng điều khiển tự động cùng các tính năng thông minh khác. Theo công ty thang máy Mitsubishi Thượng Hải, xu hướng lớn nhất ở Trung Quốc trong vài năm tới sẽ tiếp tục sẽ là thang máy thông minh, có thể mang đến mức độ an toàn cao bằng cách xử lý một lượng lớn dữ liệu và hình ảnh số, đồng thời tiến hành bảo trì phòng ngừa để đơn giản hóa công việc bảo trì. Đây là lý do tại sao công ty đang nỗ lực gấp đôi trong lĩnh vực này, liên tục cải tiến công nghệ để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của người dùng.

(Nguồn: website Tập đoàn Mitsubishi Electric)