Tiêu hủy hơn 300 con chim các loại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm siết chặt công tác đảm bảo trật tự đô thị, ATGT, vệ sinh môi trường va...

Kinhtedothi - Nhằm siết chặt công tác đảm bảo trật tự đô thị, ATGT, vệ sinh môi trường và hoạt động buôn bán kinh doanh gia cầm trên địa bàn, ngày 30/10, Công an phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) phối hợp với lực lượng Thúy y tổ chức ra quân kiểm tra hoạt động buôn bán gia cầm tại khu vực ngõ 3, phố Văn Cao.

Tại buổi ra quân, các lực lượng chức năng đã thu giữ 310 con chim các loại, với tổng trọng lượng 50kg và đã tổ chức tiêu hủy toàn bộ số gia cầm nói trên.

 
Lực lượng chức năng đã thu giữ  và tiêu hủy 310 con chim các loại.
Lực lượng chức năng đã thu giữ và tiêu hủy 310 con chim các loại.
Được biết, đây là một trong những hoạt động được thực hiện theo Quyết định số 71/2007/QĐ – UBND ngày 22/6/2007 của UBND TP Hà Nội về việc ban hành “Quy định phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn TP” và Quyết định 51/2009/QĐ – UBND ngày 22/1/2009 về việc ban hành “Quy định về quản lý hoạt động giết mổ, vận chuyển, chế biến, buôn bán gia súc, gia cầm trên địa bàn TP Hà Nội”.

 Đại diện Công an phường Thụy Khuê cho biết, đây là một trong những hoạt động được UBND, Công an phường thường xuyên quan tâm xử lý. Trong thời gian tới, phường Thụy Khuê sẽ tiếp tục tổ chức các buổi ra quân, xử lý nghiêm những trường hợp kinh doanh, buôn bán hàng hóa không có nguồn gốc, đặc biệt là những trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây cản trở giao thông.