Tìm đến sự giao thoa

Chia sẻ

KTĐT - Với chủ đề "Đông Tây hội tụ", Tuần lễ thời trang Hà Nội lần 2 diễn ra từ 16 đến 18/9/2011. Không màu mè cũng không hoa mĩ, sân khấu của tuần lễ thời trang mang hơi thở của đời sống, để những người yêu thời trang vừa thưởng thức, vừa gợi mở những ứng dụng thời trang cho riêng mình.


Nhiều năm, thời trang Việt như lu mờ trước dòng chảy của thời trang thế giới. Gu thời trang của người Việt lắm khi như rối loạn trong sắc màu thời trang của nhiều nước. Giới trẻ bắt chước phong cách của diễn viên Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản hoặc Pháp, Mỹ… Những nhà thiết kế thời trang cũng không có một sân chơi chung mà phát triển theo kiểu "mạnh ai nấy làm". Suốt một thời gian dài, các mẫu thiết kế Việt nằm im trong tủ trưng bày hoặc lặng lẽ "ra lò". Những nhà thiết kế được đào tạo bài bản cũng cảm thấy mình không có đất để dụng võ. Mãi đến đầu tháng 4/2011, Tuần lễ thời trang Hà Nội mới được tổ chức. Lần đầu tiên, người ta tìm thấy ở đó một không gian thời trang đích thực, sự nung nấu học hỏi của những ý tưởng vì một nền thời trang nước nhà và không thiếu cả sự định hướng thẩm mĩ cho công chúng.
 
Nối tiếp thành công của Tuần lễ thời trang Hà Nội lần thứ 1, những thương hiệu nổi tiếng như: KB fashion, PalmCao, Genova, XTHU, Pantio, Alcado… góp mặt trong Tuần lễ thời trang Hà Nội lần 2, như một lời khẳng định về chỗ đứng của thời trang Việt. Lần này, hàng trăm mẫu thiết kế mới sẽ được các hãng thời trang tung ra. Các mẫu thiết kế vừa mang tính mới lạ, cuốn hút nhưng lại vừa có tính ứng dụng vào đời sống rất cao. Nhà thiết kế Băng Tâm của hãng thời trang Genova cho biết: "Các mẫu thiết kế của tôi nhấn mạnh sắc thái truyền thống của thời trang Việt, nhưng cũng có sự giao thoa với thời trang thế giới. Chính vì vậy, các mẫu thiết kế ấy vừa có tính cổ điển lại vừa mang tính hiện đại, hướng đến sở thích của người Việt". Lần thứ hai tổ chức, Tuần lễ thời trang Hà Nội mong muốn hình thành "sân chơi" cho các thương hiệu, các nhà thiết kế và những khách hàng yêu thích thời trang. Đây cũng là một không gian trao đổi kinh nghiệm, ý tưởng, hướng đến sự đột phá, tạo sự gắn kết, giao lưu giữa các thương hiệu thời trang và các nhà thiết kế. Và Tuần lễ thời trang Hà Nội không quên "gánh trên mình" thông điệp "Người Việt dùng hàng Việt".
 
Ba đêm trình diễn của Tuần lễ thời trang Hà Nội là ba chủ đề khác nhau, nhưng không tách rời chủ đề chung là "Đông Tây hội tụ". Sân khấu của chương trình lần này được trang hoàng tại vị trí đẹp nhất của trung tâm đô thị mới nhất Hà Nội - Picomall. Những người mẫu hàng đầu Việt Nam của Công ty Venus sẽ có mặt để trình diễn những bộ thời trang ấn tượng nhất cho phái đẹp. Và chắc chắn không thể thiếu những gương mặt nổi tiếng trong giới làm nghề để đem đến những trải nghiệm thú vị về thời trang. Đây được xem là điểm nhấn của thời trang Hà Nội trong giai đoạn chuyển mùa.