Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tìm đối tác giúp tăng giá trị ngành dệt may

Kinhtedothi - Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp Dệt may - Thiết bị và Nguyên phụ liệu Việt Nam 2016 (HanoiTex 2016) tạo cơ hội cho các DN tiếp cận công nghệ hiện đại qua đó nâng cao giá trị gia tăng, đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng tại Lễ khai mạc Hanoitex 2016 (ngày 2/11).
Số liệu của Bộ Công Thương cho thấy, trong bối cảnh Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do, ngành dệt may luôn phải chịu áp lực của thị trường trước sự cạnh tranh với DN và đối tác nước ngoài. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này luôn tăng cao. Cụ thể tính đến hết tháng 9/2016, kim ngạch xuất khẩu đạt 21,1 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến trong năm 2016, xuất khẩu ngành dệt may sẽ cán đích 30 tỷ USD. Trong đó, thị trường xuất khẩu chính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc tăng trưởng từ 3,5 - 11% so với năm 2015.
Mặc dù dệt may là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực, tuy nhiên phương thức sản xuất chủ yếu của ngành dệt may Việt Nam là làm gia công cho DN nước ngoài nên giá trị gia tăng không cao. Theo Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam Lê Tiến Trường, một trong những điểm yếu của ngành dệt may là chưa phát triển được chuỗi cung ứng. Đây là nguyên nhân khiến giá trị gia tăng của ngành dệt may Việt Nam không cao như mong muốn. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết: Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, tăng giá trị gia tăng của các sản phẩm ngành dệt may, Chính phủ và các bộ, ngành đang từng bước tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi, ban hành các cơ chế chính sách nhằm phát triển sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của ngành dệt may, từ đó góp phần phát triển chuỗi cung ứng trong ngành dệt may Việt Nam. Trong thời gian tới, ngành dệt may tiếp tục được đánh giá là ngành có nhiều cơ hội phát triển, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đã kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); thực hiện các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu, Việt Nam - Hàn Quốc...
Với việc thu hút 171 công ty đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cùng các công nghệ mới nhất, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đánh giá, HanoiTex 2016 là cơ hội thuận lợi để các tổ chức, DN gặp gỡ đối tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường và xây dựng chiến lược đầu tư hợp tác lâu dài. Ngoài ra, HanoiTex 2016 tạo điều kiện để các tổ chức, DN thuộc nhiều lĩnh vực tài chính, đầu tư, sản xuất - kinh doanh trong và ngoài nước gặp gỡ đối tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường và xây dựng chiến lược đầu tư, hợp tác lâu dài.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

05 Jul, 04:26 PM

Kinhtedothi - Công ty CP Tập đoàn Bảo hiểm DBV (DBV) đã tổ chức “Lễ công bố thương hiệu mới”. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc toàn diện và chuyển mình trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

05 Jul, 06:35 AM

Kinhtedothi - Trên một số trang mạng xã hội và Group đã có nhiều người dân ý kiến về tiền điện tháng này tăng vọt, gấp đôi ba lần trong khi dùng còn ít hơn cả tháng trước. Trước thông tin việc tiền điện tăng giá bất thường, ngành điện cũng đã vào cuộc và có những lý giải xung quanh vấn đề này.

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

05 Jul, 05:53 AM

Kinhtedothi - Được thành lập năm 2000,SUNHOUSE là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp tại Việt Nam theo đuổi sứ mệnh nâng tầm chất lượng sống của người Việt, tiếp tục chinh phục toàn cầu thông qua những sản phẩm tốt cho sức khỏe, an toàn, tiện dụng và bền bỉ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ