Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tìm đối tác giúp tăng giá trị ngành dệt may

Kinhtedothi - Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp Dệt may - Thiết bị và Nguyên phụ liệu Việt Nam 2016 (HanoiTex 2016) tạo cơ hội cho các DN tiếp cận công nghệ hiện đại qua đó nâng cao giá trị gia tăng, đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng tại Lễ khai mạc Hanoitex 2016 (ngày 2/11).
Số liệu của Bộ Công Thương cho thấy, trong bối cảnh Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do, ngành dệt may luôn phải chịu áp lực của thị trường trước sự cạnh tranh với DN và đối tác nước ngoài. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này luôn tăng cao. Cụ thể tính đến hết tháng 9/2016, kim ngạch xuất khẩu đạt 21,1 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến trong năm 2016, xuất khẩu ngành dệt may sẽ cán đích 30 tỷ USD. Trong đó, thị trường xuất khẩu chính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc tăng trưởng từ 3,5 - 11% so với năm 2015.
Mặc dù dệt may là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực, tuy nhiên phương thức sản xuất chủ yếu của ngành dệt may Việt Nam là làm gia công cho DN nước ngoài nên giá trị gia tăng không cao. Theo Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam Lê Tiến Trường, một trong những điểm yếu của ngành dệt may là chưa phát triển được chuỗi cung ứng. Đây là nguyên nhân khiến giá trị gia tăng của ngành dệt may Việt Nam không cao như mong muốn. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết: Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, tăng giá trị gia tăng của các sản phẩm ngành dệt may, Chính phủ và các bộ, ngành đang từng bước tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi, ban hành các cơ chế chính sách nhằm phát triển sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của ngành dệt may, từ đó góp phần phát triển chuỗi cung ứng trong ngành dệt may Việt Nam. Trong thời gian tới, ngành dệt may tiếp tục được đánh giá là ngành có nhiều cơ hội phát triển, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đã kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); thực hiện các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu, Việt Nam - Hàn Quốc...
Với việc thu hút 171 công ty đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cùng các công nghệ mới nhất, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đánh giá, HanoiTex 2016 là cơ hội thuận lợi để các tổ chức, DN gặp gỡ đối tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường và xây dựng chiến lược đầu tư hợp tác lâu dài. Ngoài ra, HanoiTex 2016 tạo điều kiện để các tổ chức, DN thuộc nhiều lĩnh vực tài chính, đầu tư, sản xuất - kinh doanh trong và ngoài nước gặp gỡ đối tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường và xây dựng chiến lược đầu tư, hợp tác lâu dài.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện về cabin không ngủ: Khi Number 1 biến đam mê thành bản lĩnh

Câu chuyện về cabin không ngủ: Khi Number 1 biến đam mê thành bản lĩnh

28 Oct, 05:13 PM

Kinhtedothi - Bốn giờ sáng. Khi thành phố còn chìm trong giấc ngủ, Khương Duy (35 tuổi) đã khởi hành từ bãi xe ngoại ô. Chiếc xe tải gầm lên, xé tan màn sương sớm, lao vun vút trên cung đường hun hút. Với anh, đây không chỉ là một chuyến giao hàng — mà là một cuộc chinh phục.

Đổi mới sáng tạo, lan tỏa tinh thần xanh và phát triển bền vững 

Đổi mới sáng tạo, lan tỏa tinh thần xanh và phát triển bền vững 

28 Oct, 02:30 PM

Kinhtedothi - Việc định hướng, dẫn dắt và thúc đẩy tiến trình chuyển đổi xanh toàn ngành công nghiệp sẽ góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế bền vững và cam kết quốc tế của Việt Nam trong giai đoạn tới là xu hướng tất yếu giảm phát thải ròng.

Định vị lại công nghiệp chế biến, chế tạo: Gia tăng giá trị trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Định vị lại công nghiệp chế biến, chế tạo: Gia tăng giá trị trong chuỗi cung ứng toàn cầu

28 Oct, 01:24 PM

Kinhtedothi - Ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo Việt Nam đang ở thời điểm bản lề để bứt phá vào chuỗi giá trị toàn cầu. Tuy nhiên, tỷ lệ nội địa hóa còn thấp, chỉ khoảng 17% doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng của các tập đoàn đa quốc gia, đặt ra yêu cầu cấp thiết phải định vị lại chiến lược phát triển, đổi mới công nghệ và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ