Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tìm đối tác giúp tăng giá trị ngành dệt may

Kinhtedothi - Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp Dệt may - Thiết bị và Nguyên phụ liệu Việt Nam 2016 (HanoiTex 2016) tạo cơ hội cho các DN tiếp cận công nghệ hiện đại qua đó nâng cao giá trị gia tăng, đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng tại Lễ khai mạc Hanoitex 2016 (ngày 2/11).
Số liệu của Bộ Công Thương cho thấy, trong bối cảnh Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do, ngành dệt may luôn phải chịu áp lực của thị trường trước sự cạnh tranh với DN và đối tác nước ngoài. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này luôn tăng cao. Cụ thể tính đến hết tháng 9/2016, kim ngạch xuất khẩu đạt 21,1 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến trong năm 2016, xuất khẩu ngành dệt may sẽ cán đích 30 tỷ USD. Trong đó, thị trường xuất khẩu chính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc tăng trưởng từ 3,5 - 11% so với năm 2015.
Mặc dù dệt may là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực, tuy nhiên phương thức sản xuất chủ yếu của ngành dệt may Việt Nam là làm gia công cho DN nước ngoài nên giá trị gia tăng không cao. Theo Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam Lê Tiến Trường, một trong những điểm yếu của ngành dệt may là chưa phát triển được chuỗi cung ứng. Đây là nguyên nhân khiến giá trị gia tăng của ngành dệt may Việt Nam không cao như mong muốn. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết: Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, tăng giá trị gia tăng của các sản phẩm ngành dệt may, Chính phủ và các bộ, ngành đang từng bước tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi, ban hành các cơ chế chính sách nhằm phát triển sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của ngành dệt may, từ đó góp phần phát triển chuỗi cung ứng trong ngành dệt may Việt Nam. Trong thời gian tới, ngành dệt may tiếp tục được đánh giá là ngành có nhiều cơ hội phát triển, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đã kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); thực hiện các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu, Việt Nam - Hàn Quốc...
Với việc thu hút 171 công ty đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cùng các công nghệ mới nhất, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đánh giá, HanoiTex 2016 là cơ hội thuận lợi để các tổ chức, DN gặp gỡ đối tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường và xây dựng chiến lược đầu tư hợp tác lâu dài. Ngoài ra, HanoiTex 2016 tạo điều kiện để các tổ chức, DN thuộc nhiều lĩnh vực tài chính, đầu tư, sản xuất - kinh doanh trong và ngoài nước gặp gỡ đối tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường và xây dựng chiến lược đầu tư, hợp tác lâu dài.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Amway Việt Nam khánh thành Kho trung tâm triệu đô

Amway Việt Nam khánh thành Kho trung tâm triệu đô

18 Nov, 07:24 PM

Kinhtedothi– Amway Việt Nam vừa chính thức khánh thành Kho trung tâm có diện tích hơn 5.000 m² tại phường Bình Dương, TP Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ), với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng).

Việt Nam nên có tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy

Việt Nam nên có tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy

18 Nov, 07:16 PM

Kinhtedothi - Kênh quảng cáo qua thang máy đang tiếp cận hàng triệu lượt xem mỗi ngày đang phát triển mạnh, nhưng tiêu chuẩn kỹ thuật và pháp lý hiện chưa được xác lập đầy đủ. Do đó cần có bộ tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy trong các chung cư từ học hỏi từ những doanh nghiệp tiên phong...

Da giày đa dạng hóa thị trường tận dụng cơ hội xuất khẩu

Da giày đa dạng hóa thị trường tận dụng cơ hội xuất khẩu

18 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi – Trước bối cảnh nhiều nước áp dụng chính sách thuế quan mới, trong đó có Mỹ, việc triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp trở nên cấp thiết. Điều này sẽ giúp Việt Nam tận dụng tốt hơn những ưu đãi từ EVFTA, qua đó duy trì tăng trưởng và mở rộng thị trường xuất khẩu một cách bền vững cho doanh nghiệp, đặc biệt là ngành da giày – lĩnh vực đang có nhiều lợi thế cạnh tranh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ