Tìm giải pháp tăng tiêu thụ than tồn kho

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) dự báo tình hình tiêu thụ sản phẩm trong quý II sẽ vẫn khó khăn do thị trường đang có nhiều biến động trong khi giá than thế giới quý II có dấu hiệu giảm so với quý I. Hiện, lượng than cục các loại tồn kho khoảng 600.000 tấn.

Để đạt mục tiêu tiêu thụ 9 - 10 triệu tấn than trong quý II, trong đó xuất khẩu 1,5 - 2 triệu tấn và bán trong nước 7,5 - 8 triệu tấn, Vinacomin yêu cầu các đơn vị trong ngành tập trung bám sát thị trường; các đơn vị có giá thành cao cắt giảm sản lượng thương mại; tìm các giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ những chủng loại than tồn nhiều; giữ mối quan hệ tốt với khách hàng để đáp ứng tối đa nhu cầu về chủng loại, chất lượng than và tiến độ giao hàng.
Linh Nguyễn
Đẩy nhanh tiến độ quyết toán dự án dùng vốn ngân sách

UBND TP Hà Nội vừa có Thông báo số 68/TB-UBND về việc chỉ đạo công tác quyết toán, đóng mã dự án đầu tư sử dụng vốn ngân sách TP. Theo đó, UBND TP yêu cầu UBND các cấp, sở, ban, ngành rà soát, báo cáo các cơ quan thẩm tra quyết toán các dự án hoàn thành từ năm 2005 đến nay chưa phê duyệt quyết toán; Tập trung giải quyết dứt điểm những vướng mắc theo thẩm quyền trước ngày 30/6 nhất là các dự án có số phải thu, trả lớn. TP yêu cầu Sở Tài chính tổng hợp công tác quyết toán dự án hoàn thành trong 6 tháng đầu năm 2014 của toàn TP và các dự án hoàn thành từ năm 2005 đến nay chưa phê duyệt quyết toán.
Minh Ngọc
Thu giữ lượng lớn sản phẩm đóng hộp hết hạn sử dụng

Theo thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội: Từ ngày 8/5 đến nay, Đội QLTT số 1 và 16 phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP Hà Nội) tiến hành kiểm tra các cửa hàng kinh doanh (từ số nhà 92 - 114 phố Hàng Buồm). Qua đó, lực lượng chức năng tiến hành thu giữ một lượng lớn sản phẩm đóng hộp như ca cao, sữa bột, nước cốt sữa, thạch rau câu… không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng. Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy, một số mẫu sữa bột có hợp chất cấm sử dụng trong sản phẩm.
Lê Nam
EVN HANOI chủ động các giải pháp cấp điện mùa hè

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) dự báo với tốc độ tăng trưởng phụ tải trung bình năm 2014 khoảng 10,5%, mùa hè này, công suất đỉnh của lưới điện TP có thể lên đến 2.595MW, cao hơn công suất đỉnh trong hè năm 2013 gần 250MW. EVN HANOI đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát những khu vực dân cư có mức độ tăng trưởng phụ tải cao để chủ động ứng phó với những sự cố xấu nhất có thể xảy ra.
Việt Cường
Hơn 160.000 doanh nghiệp chưa làm thủ tục giải thể

Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ KH&ĐT) cho biết, từ năm 2011 tới nay, vẫn còn hơn 160.000 DN không thực hiện thủ tục giải thể, phá sản. Điều này khiến Nhà nước thất thu thuế, người lao động bị xâm hại quyền lợi, sai lệch thống kê… Nguyên nhân do hệ thống quy định về phá sản DN còn nhiều bất cập, mỗi DN muốn hoàn thành thủ tục phá sản theo Luật Phá sản phải mất từ 3 - 5 năm.
Văn Bảo