Theo thông tin trước đó, đăng tải trên trang Facebook cá nhân, TikToker V.M.L. cho biết, anh cùng bạn gái đến một quán phở gần nhà nhưng bị nhân viên từ chối "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".
Khi đến quán phở thứ 2, TikToker này cho hay, đây là quán quen, hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi nhỏ hẹp, xe lăn của anh hơi chen vào chỗ bà chủ quán.
Thông tin trên trang cá nhân, anh V.M.L. viết: "Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?", nhân viên bảo "anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này". Bà càng được đà "không bán được, đã thế thì tôi đứng"…".
Cũng theo anh V.M.L. viết: "Bữa ăn nghẹn ứ ở cổ, thật khó nuốt". Anh cho biết bản thân đã quen với cảm giác này rồi, nhưng bạn gái "nước mắt bắt đầu rơi".
Dưới bài đăng, anh V.M. L. kể thêm việc sau đó đi uống cà phê, anh vô tình gặp những vị khách nước ngoài lần đầu đến du lịch tại Hà Nội và nhận được một món quà kỷ niệm kèm lời động viên từ họ.
Ngày 15/1, trước những tranh cãi trên mạng xã hội về việc nam thanh niên bị quán phở từ chối phục vụ vì ngồi xe lăn, một trong hai quán phở đã trích xuất camera ghi lại sự việc. Theo camera tại quán phở gà trên phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), TikToker V.M.L. và bạn gái đến quán, do đường đi quá hẹp nên chủ quán cùng nhân viên đã cùng nhau dọn đồ đạc và rổ phở bán hàng sang vị trí khác.
Anh V.M.L. ngồi ngay phía sau chủ quán. Sau đó, khi họ ổn định vị trí, việc dùng bữa được diễn ra. Họ dùng 2 bát phở và một đĩa quẩy. Sau khi nam thanh niên cùng bạn gái dùng bữa xong, nhân viên quán tiếp tục hỗ trợ đẩy xe lăn của anh này ra ngoài.
Theo thông tin, chủ quán phở khẳng định, anh L. là khách quen, thường ăn phở vào buổi tối. Sáng 12/1, L. cùng bạn gái đến quán. Do lối vào quán nhỏ, trời mưa, chủ quán đã mời hai người ngồi quán cà phê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang.
“Nhưng bạn ấy vẫn muốn vào quán, chúng tôi tiếp đón bình thường”, đại diện quán cho biết. L. và bạn gái ngồi bàn đầu tiên, phía sau lưng chủ quán, cạnh khu vực cân thịt gà. Chủ quán nhắc nhở L. lần sau đừng ngồi vị trí này, gây khó khăn bán hàng. "Bạn ấy sau đó tươi cười, ăn uống bình thường, nhưng sau đăng bài lên mạng xã hội ám chỉ chúng tôi miệt thị là không đúng”, người này nói. Chủ quán khẳng định, không bao giờ dùng lời lẽ thô tục để đuổi khách, đặc biệt với người khuyết tật.