Màu chủ đạo của năm 2015 là sự kết hợp hoàn hảo với màu hồng, các màu trung tính, trắng và nhóm màu cam khác, cũng như màu kim loại, điển hình là màu kim loại vàng. Màu sắc này phản ánh chân thật và tôn vinh tất cả các xu hướng chính được định hình cho năm 2015: Đó là thái độ chân tình, luôn quan tâm, chia sẻ.
Màu chủ đạo của năm 2015 cũng được lấy cảm hứng từ bảng màu tự nhiên của đất, từ những tông màu tự nhiên của đất sét đến sự rực rỡ của tông màu vàng; tông màu da phản ánh sự tương tác của con người và màu nâu đỏ đại diện cho quá khứ. Đây là màu sắc của chiều sâu và sự luân chuyển, một kết hợp tuyệt vời nên có cho mỗi ngày.
Nhưng AkzoNobel không chỉ hài lòng với dự đoán đơn thuần về màu sắc sẽ chiếm lĩnh mỗi năm. Với khao khát cải thiện, tiếp thêm sinh lực và tái tạo cộng đồng đô thị, AkzoNobel đã giới thiệu sáng kiến Thành phố nhân văn nhằm tạo ra nhiều môi trường đô thị mang tính “nhân văn” hơn thông qua việc thêm màu sắc vào nội thất và ngoại thất của tòa nhà để hướng sự chú ý của thế giới vào 6 lĩnh vực chính, bao gồm: Màu sắc, Di sản, Giao thông, Thể thao, Giáo dục và Phát triển Bền vững.
Ông David Teng - Tổng Giám đốc công ty Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam chia sẻ: Bằng cách giúp mọi người tìm thấy những điểm nhấn đáng nhớ mỗi ngày, chúng tôi hy vọng sẽ sử dụng sức mạnh biến hóa của màu sắc để cải thiện và tiếp thêm sinh lực cho cộng đồng đô thị.
Tại Việt Nam, AkzoNobel tự hào rằng trong trong nhiều năm qua chúng tôi đã biến sáng kiến “Thành phố nhân văn” thành hiện thực với việc sáng tạo màu sắc cho hàng triệu công trình, và nhiều hoạt động tô điểm sắc màu cho cộng đồng địa phương với các chương trình như Let's Colour - "Tô màu cuộc sống", "Sắc màu mới cho năm học mới"...