Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tìm phương án giảm ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

Kinhtedothi - Tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn gần ngã tư Trần Duy Hưng - Phạm Hùng) gần đây thường xuyên ùn tắc kéo dài, một phần do đoạn rào chắn dài khoảng 200m.

Ghi nhận của phóng viên 7 giờ sáng 20/3, dòng xe nhích từng chút qua đoạn rào chắn dài khoảng 200m trên đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn nút giao Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm).

Hàng rào chắn được dựng lên mấy ngày qua để phục vụ việc thi công tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài. Phần đường còn lại cho xe chạy chỉ còn 10,5m.

Đường gom Đại lộ Thăng Long hướng vào trung tâm thành phố có lưu lượng xe rất đông nên rào chắn tạo "nút thắt cổ chai", gây ùn ứ cục bộ. Giờ cao điểm, người lớn, trẻ nhỏ đều mệt mỏi với ùn tắc.

Ông Nguyễn Đức Thịnh (Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) đi làm qua đoạn "nút cổ chai" này cho biết: "Do vướng đoạn nút thắt cổ chai nên ô tô nối đuôi thành hàng dài, xe máy phải len lỏi cùng với ô tô, rất nguy hiểm và mệt mỏi khi qua đây...".

Anh Nguyễn Văn Minh (Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm) thông tin thêm, mất cả tiếng đồng hồ vì hàng rào chắn gây tắc nghẽn tại nút giao Lê Quang Đạo. "Hai ngày qua, dù đã đưa con đi học sớm hơn so với thường lệ khoảng 30 phút nhưng vẫn gặp cảnh tắc cứng gần như không lối thoát, 7 giờ 30 cháu vào học rồi, 7 giờ 15 tôi vẫn còn chôn chân tại đây" – anh Minh nói.

Nhiều người dân cho biết, giao thông tại đây vào giờ cao điểm tắc nghẽn nghiêm trọng, họ phải mất thêm 40 - 50 phút mới đi qua được nút giao này.

Trước việc hàng rào công trường dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài gây ùn tắc trên Đại lộ Thăng Long những ngày qua, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã giao Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 triển khai công tác phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực. Đồng thời đã đến kiểm tra và yêu cầu chủ đầu tư là UBND quận Nam Từ Liêm dỡ rào hàng rào cố định, có phương án thi công phù hợp để đảm bảo giao thông...

Sáng 20/3, dòng xe di chuyển khó khăn từng chút qua đoạn rào chắn dài khoảng 200m trên đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn nút giao Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).  
Hình ảnh từ trên cao cho thấy các phương tiện nối đuôi nhau ùn tắc rất dài.
Đường gom Đại lộ Thăng Long hướng vào trung tâm thành phố có lượng xe đi qua rất đông nên rào chắn tạo "nút thắt cổ chai", gây ùn ứ cục bộ. 
Giờ cao điểm, người lớn, trẻ nhỏ đều mệt mỏi với ùn tắc. 
Một số người chọn đi bộ qua đoạn tắc
Nhiều người len lỏi trên vỉa hè để rút ngắn thời gian di chuyển 
Xe buýt cũng kẹt cứng giữa dòng phương tiện. 
Lực lượng chức năng được tăng cường để điều tiết, phân luồng giao thông tại nút giao đường gom Đại lộ Thăng Long - Lê Quang Đạo. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hành khách kể lại giây phút xe khách bị lật tại Lào Cai

Hành khách kể lại giây phút xe khách bị lật tại Lào Cai

14 Oct, 11:43 AM

Trên tuyến đường tỉnh 172, đoạn qua thôn 8, xã Việt Hồng, tỉnh Lào Cai trưa 13/10 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ô tô khách bất ngờ bị mất lái, lật nhào khiến 3 nạn nhân tử vong tại chỗ, 5 người khác bị thương nặng, hàng chục người bị thương nhẹ.

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng 4 dự án cao tốc trọng điểm

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng 4 dự án cao tốc trọng điểm

14 Oct, 11:23 AM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn ký Công điện số 197/CĐ-TTg ngày 13/10/2025 về việc đẩy nhanh tiến độ đối với 04 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang, Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Thí điểm cơ chế đặc thù phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Thí điểm cơ chế đặc thù phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

10 Oct, 05:53 PM

Kinhtedothi - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 318/NQ-CP ngày 9/10/2025 về kế hoạch triển khai Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ