Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tìm phương án giảm ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

Kinhtedothi - Tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn gần ngã tư Trần Duy Hưng - Phạm Hùng) gần đây thường xuyên ùn tắc kéo dài, một phần do đoạn rào chắn dài khoảng 200m.

Ghi nhận của phóng viên 7 giờ sáng 20/3, dòng xe nhích từng chút qua đoạn rào chắn dài khoảng 200m trên đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn nút giao Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm).

Hàng rào chắn được dựng lên mấy ngày qua để phục vụ việc thi công tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài. Phần đường còn lại cho xe chạy chỉ còn 10,5m.

Đường gom Đại lộ Thăng Long hướng vào trung tâm thành phố có lưu lượng xe rất đông nên rào chắn tạo "nút thắt cổ chai", gây ùn ứ cục bộ. Giờ cao điểm, người lớn, trẻ nhỏ đều mệt mỏi với ùn tắc.

Ông Nguyễn Đức Thịnh (Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) đi làm qua đoạn "nút cổ chai" này cho biết: "Do vướng đoạn nút thắt cổ chai nên ô tô nối đuôi thành hàng dài, xe máy phải len lỏi cùng với ô tô, rất nguy hiểm và mệt mỏi khi qua đây...".

Anh Nguyễn Văn Minh (Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm) thông tin thêm, mất cả tiếng đồng hồ vì hàng rào chắn gây tắc nghẽn tại nút giao Lê Quang Đạo. "Hai ngày qua, dù đã đưa con đi học sớm hơn so với thường lệ khoảng 30 phút nhưng vẫn gặp cảnh tắc cứng gần như không lối thoát, 7 giờ 30 cháu vào học rồi, 7 giờ 15 tôi vẫn còn chôn chân tại đây" – anh Minh nói.

Nhiều người dân cho biết, giao thông tại đây vào giờ cao điểm tắc nghẽn nghiêm trọng, họ phải mất thêm 40 - 50 phút mới đi qua được nút giao này.

Trước việc hàng rào công trường dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài gây ùn tắc trên Đại lộ Thăng Long những ngày qua, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã giao Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 triển khai công tác phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực. Đồng thời đã đến kiểm tra và yêu cầu chủ đầu tư là UBND quận Nam Từ Liêm dỡ rào hàng rào cố định, có phương án thi công phù hợp để đảm bảo giao thông...

Sáng 20/3, dòng xe di chuyển khó khăn từng chút qua đoạn rào chắn dài khoảng 200m trên đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn nút giao Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).  
Hình ảnh từ trên cao cho thấy các phương tiện nối đuôi nhau ùn tắc rất dài.
Đường gom Đại lộ Thăng Long hướng vào trung tâm thành phố có lượng xe đi qua rất đông nên rào chắn tạo "nút thắt cổ chai", gây ùn ứ cục bộ. 
Giờ cao điểm, người lớn, trẻ nhỏ đều mệt mỏi với ùn tắc. 
Một số người chọn đi bộ qua đoạn tắc
Nhiều người len lỏi trên vỉa hè để rút ngắn thời gian di chuyển 
Xe buýt cũng kẹt cứng giữa dòng phương tiện. 
Lực lượng chức năng được tăng cường để điều tiết, phân luồng giao thông tại nút giao đường gom Đại lộ Thăng Long - Lê Quang Đạo. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ