Tìm tài năng mới cho tuần lễ thời trang quốc tế tại Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc thi tìm kiếm nhà thiết kế tài năng mới đã chính thức nhận hồ sơ đăng ký từ các thí sinh có đam mê với nghề thiết kế từ ngày 5/5 – 26/5.

Với mong muốn tạo điều kiện cho các nhà thiết kế trẻ được thể hiện tài năng, Ban tổ chức "Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016" kết hợp cùng thương hiệu trang sức cao cấp PNJ tổ chức cuộc thi "Vietnam emerging designer". Cuộc thi đã chính thức nhận hồ sơ đăng ký từ các thí sinh có đam mê với nghề thiết kế từ ngày 5/5 – 26/5.

Sự sáng tạo và cập nhật xu hướng là một trong những yếu tố tiên quyết trong thời trang. Và một trong những yếu tố tạo nên những “làn gió mới” cho thời trang chính là những tài năng thiết kế tài năng, tâm huyết.
Tìm tài năng mới cho tuần lễ thời trang quốc tế tại Hà Nội - Ảnh 1
Bà Lê Thị Quỳnh Trang – Chủ tịch “Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016” - cho biết: “"Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam mùa Thu-Đông 2016" sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội từ ngày 2/10 – 6/10. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tạo cơ hội khác cho những nhà thiết kế tham gia vào "Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam" bằng cách tổ chức cuộc thi "Vietnam emerging designer". Cuộc thi là nơi để chúng tôi tìm ra những tài năng mới cho Việt Nam và cũng là cơ hội hiếm có để các nhà thiết kế được ra mắt sản phẩm của họ trước công chúng trên một sàn diễn thời trang chuyên nghiệp”.

Cuộc thi “Nhà thiết kế tài năng mới nổi Việt Nam - Vietnam emerging designer” được tiến hành theo 4 giai đoạn. Giai đoạn nhận bài thi của các NTK tiềm năng bắt đầu từ ngày 5/5 – 26/5. Trong đó, mỗi NTK phải nộp 5 mẫu thiết kế Thu-Đông dưới dạng phác thảo (sketch) của 1 bộ sưu tập nhỏ được vẽ màu kèm mẫu vải.15 nhà thiết kế có điểm số cao nhất sẽ được công bố trong giai đoạn thứ hai diễn ra từ tháng 6/2016 để tìm ra top 5 xuất sắc tranh tài trong tháng 7/2016. Quán quân sẽ có cơ hội trình diễn bộ sưu tập của mình trong “Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam mùa Thu-Đông 2016” diễn ra tại Hà Nội cùng giải thưởng tiền mặt trị giá 200 triệu đồng từ thương hiệu trang sức cao cấp PNJ.