Tìm thấy 2 bức tranh trị giá hàng triệu USD bị đánh cắp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Văn hóa Pháp ngày 2/4 thông báo đã tìm thấy 2 bức tranh trị giá hàng triệu USD của các danh họa nước này là Paul Gauguin và Pierre Bonnard, bị lấy cắp tại thủ đô London của Anh từ thập kỷ 70 của thế kỷ trước.

Một tác phẩm của Paul Gauguin
Một tác phẩm của Paul Gauguin
Đơn vị Cảnh sát bảo vệ di sản văn hóa của Italy tìm thấy các bức tranh nói trên ở "Xứ sở hình chiếc ủng" và dự định công bố các chi tiết liên quan vật được phát hiện cũng như quá trình tìm kiếm các tài sản này tại cuộc họp báo tối cùng ngày.

Đơn vị này cũng sẽ công bố một ứng dụng dành cho điện thoại di động và máy tính bảng, giúp người sử dụng tham gia tìm kiếm các tác phẩm nghệ thuật bị đánh cắp bằng cách gửi ảnh về những tác phẩm khả nghi.

Italy sở hữu ngân hàng dữ liệu lớn nhất thế giới về những tác phẩm nghệ thuật bị đánh cắp, với thông tin về khoảng 5,7 triệu tác phẩm.

Tháng Một vừa qua, người đứng đầu Đơn vị Cảnh sát bảo vệ di sản văn hóa Mariano Mossa cho biết doanh thu từ bán trái phép các tác phẩm nghệ thuật trên thế giới đứng hàng thứ tư sau bán vũ khí, ma túy và các sản phẩm tài chính.