Tìm thấy 8 thi thể trên trực thăng Mỹ gặp nạn ở Nepal

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Bộ Quốc phòng Mỹ hôm nay (16/5) cho biết đã tìm thấy thi thể của 8 thành viên phi hành đoàn trên chiếc trực thăng bị mất tích khi tham gia hỗ trợ Nepal khắc phục hậu quả động đất.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter hôm qua cũng đã xác nhận toàn bộ 8 thành viên phi hành đoàn trên chiếc trực thăng Huey UH-1Y gồm 6 lính thủy Mỹ và 2 binh sĩ Nepal đã thiệt mạng. 

Tai nạn xảy ra tại một vùng núi hẻo lánh khi chiếc trực thăng Huey UH-1Y vận chuyển hàng cứu trợ cho các nạn nhân động đất. Hiện, quân đội Mỹ đang triển khai hơn 10 chiếc máy bay quân sự nhằm hỗ trợ chính phủ Nepal vận chuyển hàng hóa đến các khu vực bị chia cắt sau trận động đất hồi cuối tháng 4.
Hải quân Mỹ đã huy động hơn 10 chiếc trực thăng tham gia cứu hộ tại Nepal.
Hải quân Mỹ đã huy động hơn 10 chiếc trực thăng tham gia cứu hộ tại Nepal.
​Trước đó, sĩ quan Hải quân Mỹ John Wissler cho biết mảnh vỡ của chiếc máy bay được tìm thấy trong một khu rừng cách thị trấn Charikot của Nepal khoảng 13 km về phía Bắc.
Chiếc trực thăng cứu hộ của Mỹ mất tích khi Nepal hứng chịu trận động đất mạnh 7,4 độ richter hôm 12/5, tại thị trấn Charikot tại khu vực Dolakha sau khi thông báo lỗi về nhiên liệu. Trận động đất này đã khiến ít nhất 110 người thiệt mạng, hơn 1.000 người bị thương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần