Tìm thấy mảnh vỡ nghi là của MH370 ở Madagascar

Hà PhươngTheo CNA
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Hàng không Dân dụng (DCA) của Malaysia xác nhận nhận đã nhận được thêm một mảnh vỡ được cho là bộ phận của chiếc máy bay MH370 từ một người Mỹ trong nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích bí ẩn này.

Tìm thấy mảnh vỡ nghi là của MH370 ở Madagascar - Ảnh 1
Luật sư Blaine Gibson bàn giao các mảnh vỡ được cho là của máy bay MH370 do ông tìm thấy cho giới chức Malaysia.
Tuyên bố từ người phát ngôn của DCA cho biết, luật sư người Mỹ Blaine Gibson sau khi trở về từ chuyến thám hiểm của mình, đã bàn giao một số mảnh vỡ được cho là các bộ phận của chiếc máy bay MH370, bao gồm một bảng điều khiển, một nắp động cơ mang logo Rolls-Royce…

Theo đó, các bộ phận này được xem cho là có liên kết với Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bí ẩn vào tháng 3/2014. “Lãnh đạo DCA muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với công dân người Mỹ Blaine Gibson trong những nỗ lực của ông giúp chúng tôi tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích” người phát ngôn DCA nói thêm.

Bên cạnh đó, người phát ngôn DCA cũng đưa ra mong muốn, những ai phát hiện ra bất kỳ mảnh vỡ hoặc dấu hiệu có thể liên quan đến MH370 có thể cũng cấp cho các cơ quan liên quan ở nước mình. Theo đó, công dân người Mỹ Gibson đã bàn giao các mảnh vỡ được tìm thấy ở Madagascar cho các quan chức Malaysia ngay khi trở về từ chuyến thám hiểm.

Cho đến nay, một số mảnh vỡ đã được tìm thấy ngoài khơi và dọc theo bờ biển phía đông của châu Phi - nơi các quan chức đã xác định “gần như chắc chắn” là của máy bay MH370. Công dân người Mỹ Gibson cũng mong muốn các nước phụ trách việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích nhanh chóng phân tích các mảnh vỡ được tìm thấy và có thể mở rộng khu vực tìm kiếm.

Ngày 22/7 tới đây, Bộ trưởng Giao thông 3 nước Australia, Trung Quốc và Malaysia sẽ có cuộc họp vào cuối tuần này để thảo luận các bước tiếp theo trong nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines.