Tin đô thị

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, hiện trên tuyến đường sắt cả nước mới có 10 vị trí đường ngang kết nối tín hiệu đèn giao thông đồng bộ đường sắt - đường bộ.

Chỉ có 10 đường ngang kết nối tín hiệu đèn đường sắt - đường bộ

 Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, hiện trên tuyến đường sắt cả nước mới có 10 vị trí đường ngang kết nối tín hiệu đèn giao thông đồng bộ đường sắt - đường bộ. Các tỉnh kết nối được tín hiệu đồng bộ gồm Thanh Hóa, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai, mỗi tỉnh có một điểm. Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam có 2 điểm. Hiện, còn 9 điểm đường ngang phức tạp cần được đồng bộ tín hiệu đường sắt với đường bộ. Tại các điểm này, ngành đường sắt đã chủ động lắp đặt cáp, chỉ chờ địa phương kết nối tín hiệu đường bộ với đường sắt là có thể khai thác.

Quy định về việc cấp phép hành nghề khoan nước dưới đất

 Theo Thông tư mới của Bộ TN&MT quy định về việc hành nghề khoan nước dưới đất, có 3 điều kiện để được cấp giấy phép hành nghề. Theo đó, phải có quyết định thành lập tổ chức của cấp có thẩm quyền, có nội dung hoạt động liên quan đến ngành nghề khoan nước dưới đất. Người đứng đầu tổ chức hoặc người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật của tổ chức, cá nhân hành nghề phải am hiểu các quy định của pháp luật về bảo vệ nước dưới đất và đáp ứng các điều kiện đối với hành nghề khoan nước dưới đất quy mô nhỏ cần có trình độ chuyên môn tốt nghiệp trung cấp trở lên thuộc các ngành địa chất; khoan và có ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hành nghề. Đồng thời, máy khoan và các thiết bị thi công khoan phải bảo đảm có tính năng kỹ thuật phù hợp, đáp ứng yêu cầu đối với quy mô hành nghề và an toàn lao động theo quy định hiện hành. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 26/8/2014.

Tiếp nhận hồ sơ mua nhà thu nhập thấp  tại khu Tây Nam hồ Linh Đàm

 Công ty CP Phát triển Nhà xã hội - HUD.VN đã thông báo thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tại lô CT1-A1&A2, CT2-TP, CT4-A1, Khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai. Quy mô xây dựng công trình từ 12 - 15 tầng với tổng số 441 căn hộ, tổng diện tích sàn xây dựng: 32.226,4m2. Trong đó, CT2-TP có 112 căn hộ, thời gian tiếp nhận hồ sơ từ 10 - 25/8/2014; CT4-A1 có 112 căn hộ, thời gian tiếp nhận hồ sơ từ 15 - 30/9/2014; CT1-A1&A2 có 217 căn hộ, thời gian tiếp nhận hồ sơ từ 1 - 15/12/2014. Dự kiến, thời gian hoàn thành các công trình nêu trên lần lượt vào quý III/2015, quý IV/2015 và quý I/2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần