KTĐT - Tại Lễ phát động triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do UBND TP vừa tổ chức, đã có 9 doanh nghiệp công nghiệp Hà Nội tham gia trưng bày và bán sản phẩm, gồm:
Công ty TNHH Anh Đào với các sản phẩm rượu, nước giải khát; Công ty cổ phần Cao su Hà nội với các sản phẩm giầy, thảm sàn...; Công ty TNHH NN 1 TV Thống Nhất với sản phẩm xe đạp các loại; Công ty cổ phần Dệt 10/10 với sản phẩm màn tuyn các loại; Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông với các sản phẩm bóng đèn tiết kiệm điện và các loại phích nước; Công ty cổ phần Sữa Quốc tế với các loại sữa chua, sữa tươi; Công ty TNHH sản xuất thương mại sản phẩm da LADODA với các loại cặp, túi da; Công ty Điện tử Hiệp Hưng với sản phẩm nồi cơm điện; Công ty cổ phần Ô tô xe máy Hà Nội với các loại xe tải nhẹ.
Đại diện Sở Công thương cho biết: Các sản phẩm được lựa chọn bày bán tại triển lãm đều mang thương hiệu Việt, sản xuất trong nước, đảm bảo chất lượng, có giá cả phù hợp với nhu cầu và sức mua tại thị trường nông thôn, có chính sách khuyến mãi cụ thể. Bước đầu, các sản phẩm này đã được người tiêu dùng tại địa phương đón nhận. Thống kê sơ bộ, chỉ sau 3 ngày, các doanh nghiệp đã bán được số lượng hàng trị giá trên 300 triệu đồng, trong đó những DN có doanh số bán hàng khá là: Ladoda 75 triệu đồng, Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông 75 triệu đồng, Công ty cổ phần Dệt 10/10 được 72 triệu đồng, Công ty cổ phần sữa Quốc tế 45 triệu đồng... Kết quả này chứng tỏ sức mua của thị trường nông thôn ngoại thành Hà Nội khá lớn, chính là tiềm năng cho các doanh nghiệp công nghiệp Hà Nội tập trung khai thác.