Tin kinh tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ KH&ĐT đang xúc tiến việc hoàn thiện Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư nước ngoài (ĐTNN) tại Việt Nam.

Xây dựng hệ thống thông tin về đầu tư nước ngoài

Bộ KH&ĐT đang xúc tiến việc hoàn thiện Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư nước ngoài (ĐTNN) tại Việt Nam. Hệ thống sẽ quản lý các dự án đầu tư tại các sở KH&ĐT, các ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao; theo dõi việc thực hiện vốn đầu tư đối với các dự án ĐTNN…

Đặc biệt, Hệ thống cho phép mọi đối tượng có thể tra cứu thông tin được phép công khai hóa có trong cơ sở dữ liệu theo quy định, thông qua Trang thông tin điện tử ĐTNN; đảm bảo các dữ liệu này được để ở dạng chuẩn, cho phép trao đổi dữ liệu với các hệ thống ứng dụng khác...

Kiều hối năm 2014 đạt khoảng 12 tỷ USD

Tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty Western Union, TS Võ Trí Thành - Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế T.Ư (CIEM) cho biết, năm 2014, dự kiến, Việt Nam sẽ đón từ 11- 12 tỷ USD kiều hối. Cũng theo một nghiên cứu mới nhất của CIEM và Western Union, giai đoạn 1991 - 2013, lượng kiều hối chính thức vào Việt Nam hàng năm đã tăng trưởng trung bình 38,6%, với tổng giá trị kiều hối là 80,386 tỷ USD.

Mỹ là quốc gia chuyển tiền kiều hối về Việt Nam nhiều nhất, trong giai đoạn 2010 - 2012 chiếm tới khoảng 57% tổng số kiều hối chính thức của cả nước.

Điện cơ Hà Nội ra mắt nhận diện thương hiệu mới

Công ty CP Chế tạo Điện cơ Hà Nội (HEM) đã chính thức ra mắt hình ảnh nhận diện thương hiệu mới. Trong 50 năm qua, HEM luôn nỗ lực và khẳng định được thương hiệu, vị thế của một DN hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực chế tạo động cơ điện, máy biến áp, máy phát điện thông qua đổi mới về công nghệ sản xuất, hệ thống quản trị, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất. Đi cùng slogan "Giá trị của sự tận tâm", thương hiệu HEM muốn làm toát lên giá trị cốt lõi mà Công ty hướng tới, đó là mang lại lợi ích toàn diện cho khách hàng.

4 Bộ phối hợp điều hành kinh tế vĩ mô

Sau khi ký kết "Quy chế phối hợp trong quản lý và điều hành kinh tế vĩ mô", ngày 17/12, Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức phiên họp lần thứ nhất nhằm triển khai Quy chế trên.

Theo đó, các Bộ thống nhất, phối hợp thường xuyên, liên tục và có hệ thống trong toàn bộ quy trình nghiên cứu đề xuất, triển khai, thực hiện, giám sát và đánh giá các chính sách: tài khóa, tiền tệ, tín dụng, đầu tư và phát triển, thương mại và giá cả. Mỗi cơ quan trong phạm vi chức năng, thẩm quyền chủ trì phối hợp với các cơ quan khác để đạt được mục tiêu điều hành, đảm bảo sự cân đối kinh tế vĩ mô trong ngắn hạn và trung hạn, bao gồm tăng trưởng kinh tế, lạm phát, cân đối thu chi ngân sách, cán cân thương mại và tiêu dùng. Định kỳ hàng quý, Bộ KH&ĐT chủ trì tổng hợp báo cáo đánh giá kết quả phối hợp xây dựng và điều hành mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Xử phạt 65 triệu đồng vi phạm về giá sữa

Theo Sở Tài chính Hà Nội, đến nay đã có 13 công ty sản xuất, nhập khẩu sữa trên địa bàn TP xác định giá tối đa, đăng ký giá với Sở Tài chính (tổng số 135 sản phẩm), trong đó có 5 công ty đăng ký giá bán sản phẩm mới lưu thông trên thị trường sau ngày 20/5/2014 (với 27 sản phẩm mới). Sở cũng đã ban hành các quyết định kiểm tra việc tuân thủ quy định quản lý giá trên địa bàn và việc thực hiện biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi...

Vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra đối với 7 công ty sản xuất và nhập khẩu sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, đã xử phạt hành chính đối với 3 công ty, tổng số tiền xử phạt 65 triệu đồng.