Tin nổi bật cuối ngày 21/8: Ít nhất 4 người thiệt mạng vì bão Goni

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị tổng hợp tin quốc tế nổi bật cuối ngày 21/8.

ADB phê duyệt khoản vay 1 tỷ USD cho KazakhstanNgân hàng Phát triên châu Á (ADB) đã phê duyệt cho Kazakhstan vay 1 tỷ USD sau khi nước này phá giá đồng nội tệ. Trong tháng 7, Ngân hàng T.Ư Kazakhstan đã nới rộng biên độ tỷ giá với USD để tránh thua lỗ khi giá dầu thế giới giảm sâu.

Ít nhất 3 người thiệt mạng do bão GoniGiới chức Philippines xác nhận, đã có ít nhất 4 người, trong đó có 1 cậu bé 10 tuổi đã thiệt mạng do trận lở đất khi cơn bão Goni chuẩn bị đổ bộ vào nước này. Cơ quan Khí tượng Thủy văn Philippines dự báo cơn bão đang di chuyển về phía bắc với sức gió 170km/g từ vị trí cách đảo Calayan 100km về phía Đông Bắc.

Thái Lan làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân vụ nổ bom ở Bangkok: Chiều 21/8, quan chức chính phủ Thái Lan và đại diện ngoại giao các nước đã đến đặt hoa tại đền Erawan trong lễ cầu siêu cho các nạn nhân trong vụ nổ bom hôm 17/8. Lễ cầu siêu được thực hiện theo nghi lễ của các đạo Hindu, Phật giáo, Thiên chúa giáo, Đạo Hồi. Công tác điều tra vẫn đang được tiến hành nhanh chóng. Dù vẫn còn lo ngại về tình hình an ninh trong thành phố sau vụ đánh bom, Bangkok đang dần trở về với nhịp sống thường ngày. Các trung tâm mua sắm và các tuyến tàu điện ngầm lại nhộn nhịp người đi lại.