Tin nổi bật cuối ngày 23/8

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị tổng hợp tin quốc tế nổi bật cuối ngày 23/8.

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Ai Cập và Đức: Theo thông tin từ chính phủ Ấn Độ, Ngoại trưởng Sushma Swaraj hôm Chủ nhật đã bắt đầu chuyến thăm Ai Cập và Đức kéo dài 4 ngày nhằm củng cố thương mại và đầu tư song phương.

Tại Cairo, nữ Ngoại trưởng sẽ có cuộc gặp Tổng thống chủ nhà Abdel Fattah al-Sisi và hội đàm với người đồng cấp Sameh Hassan Shoukry. Ngoài ra, bà Swaraj cũng có cuộc gặp Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập (AL) Nabil Elaraby và có bài phát biểu quan trọng tại Câu lạc bộ ngoại giao ở Cairo. Quan hệ song phương giữa Ấn Độ và Ai Cập đã có nhiều cải thiện. Trao đổi thương mại song phương giữa 2 nước đã đạt mức 4,67 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua.

Tại chặng dừng chân cuối cùng ở Đức (25 – 27/8), Ngoại trưởng Swaraj sẽ gặp người đồng cấp chủ nhà Frank Walter Steinmeier và các nhà lãnh đạo khác nhằm thúc đẩy mối quan hệ song phương, trong đó trọng tâm về hợp tác kinh tế.

Tai nạn máy bay tại triển lãm hàng không: Ít nhất 1 người đã thiệt mạng sau khi 2 chiếc máy bay va chạm tại triển lãm hàng không ở Dittingen, Thụy Sĩ.

Phát ngôn viên của cảnh sát địa phương cho biết, 2 chiếc máy bay đã bị rơi ngay trước khi chuẩn bị tham gia phần trình diễn có sự tham gia của 3 máy bay. Theo báo cáo của truyền thông địa phương, triển lãm hàng không tại Dittingen đã bị gián đoạn tạm thời khi các đội cứu hộ có mặt tại hiện trường để giải quyết hậu quả của vụ tai nạn. Trước đó, một ngày, một chiếc máy bay đã rơi tại triển lãm hàng không ở West Sussex, miền đông nam nước Anh khiến 7 người chết và nhiều người bị thương.

Du khách Trung Quốc bị bắt cóc được giải cứu: Một du khách Trung Quốc bị bắt cóc ở phía tây bắc Pakistan cách đây 1 năm đã được giải cứu bởi các lực lượng an ninh Pakistan. Trước đó, chính phủ và các nhà ngoại giao Trung Quốc đã tìm mọi cách để giải cứu du khách này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần