Tin nổi bật đầu giờ chiều 21/8: Australia cân nhắc mở rộng cuộc chiến chống IS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị tổng hợp tin quốc tế nổi bật đầu giờ chiều 21/8.

1,8 triệu trẻ em Yemen suy dinh dưỡng:

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) ước tính số lượng trẻ em Yemen bị suy dinh dưỡng sẽ đạt 1,8 triệu và cuối năm 2015. Cùng với đó, đã có 1,8 triệu trẻ em bị ảnh hưởng bởi các trường học đóng cửa, hơn 20 triệu người không có nước sạch và không được đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường.

Anthony Lake - Giám đốc điều hành Quỹ UNICEF bày tỏ quan ngại về tình trạng bất ổn hiện nay tại Yemen, đặc biệt là những thách thức với việc phát triển trẻ em. Thêm vào đó, ông Lake lên án cuộc không kích vào trụ sở của các nhân viên giáo dục đang chuẩn bị kỳ thi bổ sung cho hàng ngàn học sinh trong năm học vừa qua.

Xung đột tại Yemen đã khiến Liên Hợp quốc “đau đầu” trong thời gian qua khi cứ 4/5 người Yemen yêu cầu được hỗ trợ nhân đạo và gần 1,5 triệu người đã trở thành dân tị nạn.

Tại nạn máy bay, 7 người thiệt mạng: Ít nhất 7 người thiệt mạng, gồm 4 phi công và 3 người nhảy dù trong vụ va chạm 2 máy bay cỡ nhỏ gần khu vực làng Cerveny Kamen, phía Tây Slovakia hôm qua (20/8).

Bộ trưởng Nội vụ Slovakia - Robert Kalinak cho biết, vụ việc xảy ra khi các nạn nhân đang luyện tập nhảy dù để trình diễn cho buổi triển lãm hàng không sẽ diễn ra trong vài ngày tới. Khi xảy ra va chạm, tất cả các vận động viên đã cố nhảy ra ngoài nhưng không may, 3 người trong số đó đã không nhảy dù thành công.

Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc. Hiện, các thi thể đã được xác định danh tính.

Australia cân nhắc khả năng mở rộng cuộc chiến chống IS: Hôm 20/8, chính quyền Mỹ đã chính thức đưa ra đề nghị với chính phủ Australia về việc mở rộng các cuộc không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) sang cả phần lãnh thổ Syria.

Các lãnh đạo cấp cao của Australia như Dan Tehan - người đứng đầu Ủy ban Tình báo và An ninh Quốc hội, Phó Đô đốc David Johnston - Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy tác chiến hỗn hợp (CJOPS)… đang ủng hộ chính phủ nước này thông qua chiến dịch này.

Bộ trưởng Ngân khố, thành viên hội đồng an ninh quốc gia Australia - Joe Hockey nhận định, tuy IS không trực tiếp ảnh hưởng trực tiếp đến đường biên giới nhưng Australia sẽ làm tất cả những điều có thể để ngăn chặn nạn khủng bố này.