Tin quốc tế nổi bật cuối giờ chiều 19/8

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị tổng hợp tin quốc tế nổi bật cuối giờ chiều 19/8.

Mở rộng chương trình đào tạo hàng không: Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) hợp tác cùng Bộ Giao thông Vận tải Singapore tiếp tục mở rộng chương trình đào tạo hàng không toàn cầu cho các nước đang phát triển (DCTP).

Với số vốn 3 triệu USD, Singapore tiếp tục triển khai các khóa đào tạo cho học viên của các nước khác trong giai đoạn 2016 – 2018. Kể từ khi bắt đầu vào năm 2001, DCTP đã huấn luyện 700 học viên từ 120 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Tranh cãi gay gắt vì Ukraine: Giới chức Mỹ, Nga và Ukraine đã có những tranh cãi gay gắt về tình hình leo thang bạo lực ở miền Đông và cảnh báo chiến tranh có thể quay trở lại sau khi một quân nhân Ukraine thiệt mạng và một người khác bị thương tại Lugansk và Donetsk.

Nhiều chính trị gia tại Kiev lên tiếng cáo buộc Moscow đang lên kế hoạch để phe đối lập tiến hành một cuộc tấn công lớn khiến giới chức Ukraine không khỏi lo ngại và tính đến việc đẩy nhanh tiến độ ký thỏa thuận liên kết với Liên minh châu Âu. Ngay lập tức, giới chức Nga lên tiếng đe dọa sẽ mở rộng lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ Ukraine nếu như thỏa thuận liên kết được thông qua.

Hơn 100 người Ai Cập thiệt mạng vì nắng nóng: Hãng thông tấn nhà nước Ai Cập dẫn lời quan chức Bộ Y tế nước này cho biết, đợt nắng nóng kéo dài từ tuần trước tới nay tại Ai Cập đã khiến 106 người thiệt mạng, hơn 300 người nhập viện, trong đó đa số là người già và trẻ em. Nhiệt độ ở khu vực miền nam Ai Cập có lúc lên tới 46 độ C.
Tin quốc tế nổi bật cuối giờ chiều 19/8 - Ảnh 1
Cơ quan khí tượng Ai Cập dự báo, nhiệt độ ở khu vực miền Nam sẽ còn tiếp tục cao trong vài ngày tới, sau đó sẽ giảm dần. Bộ Y tế Ai Cập cho biết, người già và trẻ em là những đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi nắng nóng nhất. Bộ này cũng khuyến cáo người dân nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vào buổi chiều để tránh nguy cơ bị sốc nhiệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần