Tin quốc tế nổi bật đầu giờ chiều 16/8

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử điểm một số tin tức quốc tế nổi bật đầu giờ chiều 16/8.

Biểu tình đòi Tổng thống Brazil từ chức: Cuộc tuần hành biểu tình chống chính phủ diễn ra hôm nay (16/8, theo giờ địa phương) trên nhiều địa phương của Brazil nhằm đòi Tổng thống Dilma Rousseff phải từ chức. 

Fernando Holiday, một trong những lãnh đạo của Phong trào Brazil Tự do (MBL) đối lập, cho rằng Brazil đang phải đối đầu với một thời điểm rất đặc biệt và cuộc khủng hoảng kinh tế cũng như chính trị hiện nay có thể dẫn tới việc bà Rousseff phải từ chức. 

Vào tháng 3 và tháng 4 vừa qua, hàng triệu người Brazil cũng đã tham gia tuần hành trên khắp đất nước chống lại chính phủ. Bất chấp sức ép từ các chính trị gia đối lập và người dân, Tổng thống Rousseff khẳng định sẽ không từ chức bất chấp nhiều sức ép yêu cầu tiến hành một phiên tòa chính trị chống lại bà.

Quân đội Afghanistan tiêu diệt 69 chiến binh Taliban: Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan hôm nay cho biết, ít nhất 69 chiến binh Taliban đã bị tiêu diệt sau chiến dịch quân sự được lực lượng quân đội Afghanistan tiến hành trong vòng 24 giờ qua.

Theo số liệu chính thức, chiến dịch được tiến hành tại các địa phương nơi lực lượng Taliban hoạt động tiêu diệt được 69 tên khủng bố. Ngoài ra, còn có 91 tên khác bị thương và 10 khác bị bắt giữ. Tuy nhiên, đã có 8 binh sĩ của lực lượng quân đội nước này thiệt mạng.

Đánh bom hàng loạt tại Iraq gây nhiều thương vong: Ít nhất 11 người đã thiệt mạng, 68 người bị thương sau một vụ đánh bom xe hôm 15/8 tại một khu vực có đông người Shia sinh sống ở phía bắc Baghdad, Iraq. Tại thủ đô và gần khu vực Baghdad, các vụ đánh bom khác cũng khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 33 người bị thương.

Trước đó chỉ 2 ngày, một loạt vụ nổ bom tại một chợ rau ở thành phố Sadr giết chết ít nhất 54 người. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm về các vụ tấn công này.