Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tin tức công nghệ mới nhất ngày 15/8: Amazon khai trương cửa hàng thuốc trực tuyến ở Ấn Độ

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Amazon khai trương cửa hàng thuốc trực tuyến ở Ấn Độ; Facebook thử nghiệm định dạng video ngắn giống TikTok ở Ấn Độ; EA đổi thương hiệu Access và Origin Access thành EA Play…là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Amazon khai trương của hàng thuốc trực tuyến ở Ấn Độ
Tập đoàn thương mại điện tử Amazon vừa mở rộng hoạt động kinh doanh đa ngành nghề của min với việc khai trương cửa hàng thuốc trực tuyến ở Bangalore, Ấn Độ.
Amazon khai trương của hàng thuốc trực tuyến ở Ấn Độ.
Cửa hàng thuốc có tên là Amazon Pharmacy và đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho cả thuốc không kê đơn và thuốc kê đơn, bao gồm cả thuốc kháng sinh ở Bangalore.
Amazon Pharmacy cũng đang bán các loại thuốc thảo dược truyền thống và một số thiết bị y tế như máy đo đường huyết, máy phun sương và máy mát xa cầm tay.
Ý tưởng hiệu thuốc trực tuyến của Amazon đã có từ lâu, Amazon đã thuê một số chuyên gia y tế trong những năm gần đây và mua lại công ty hiệu thuốc trực tuyến PillPack với giá gần 1 tỷ USD vào năm 2018.
Facebook thử nghiệm định dạng video ngắn giống TikTok ở Ấn Độ
Facebook đã ra mắt Reels, ứng dụng tạo các video như Tiktok ở thị trường Ấn Độ vào tháng trước, và giờ đây Facebook thử nghiệm một định dạng video ngắn “Short Videos” trên ứng dụng của mình.
Facebook thử nghiệm định dạng video ngắn giống TikTok ở Ấn Độ.
Người phát ngôn của Facebook, cho biết “Facebook luôn thử nghiệm các công cụ sáng tạo mới để có thể tìm hiểu về cách mọi người muốn thể hiện bản thân. Các video dạng ngắn cực kỳ phổ biến và Facebook đang tìm kiếm những cách mới để cung cấp trải nghiệm này cho mọi người kết nối, tạo và chia sẻ trên Facebook”.
Thử nghiệm này mang đến cho Facebook cơ hội kinh doanh tại thị trường Ấn Độ khi mà Tiktok đang bị Chính phủ cấm cùng với 58 ứng dụng khác của Trung Quốc. Sau lệnh cấm thì các dịch vụ của Facebook ở Ấn Độ đã tăng lên khoảng 25%.
Ngoài Facebook ra thì còn có Youtube và các công ty công nghệ ở Ấn Độ cũng cho ra mắt thử nghiệm tương tự.
EA đổi thương hiệu Access và Origin Access thành EA Play
Bắt đầu từ ngày 18/8, EA sẽ đổi tên 2 thương hiệu EA Access và Origin Access Basic thành EA Play, Origin Access Premier sẽ là EA Play Pro.
EA đổi thương hiệu Access và Origin Access thành EA Play.
Sau khi được đổi tên AE vẫn giữ nguyên các tính năng như thư viện với hơn 100 trò chơi và bản dùng thử đầu tiên của các tựa game mới như Star Wars: Squadrons, Battlefront II. Người dùng cũng sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng mới trong thời gian tới như các thử thách trong trò chơi mà người dùng không có quyền truy cập vào bất kỳ nơi nào khác.
Về chính sách tài chính khi thay đổi tên thương hiệu vẫn được giữ nguyên. EA Access và Origin Access hiện có giá 4,99  USD/tháng hoặc 29,99 USD/năm. Với Origin Access Premier là 14,99 USD/ tháng hoặc 99,99 USD/năm.
EA mong muốn việc kết hợp EA Access và Origin Access dưới một tên thương hiệu khác sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn khi mua sắm xung quanh. Sự kiện này diễn ra đúng lúc EA đang chuẩn bị đưa các dịch vụ đăng ký của mình lên Steam và việc đổi thương hiệu có thể không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.