Tin tức công nghệ mới nhất ngày 23/7: Facebook bổ sung tính năng bảo mật bằng Face ID cho Messenger

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Facebook bổ sung tính năng bảo mật bằng Face ID cho Messenger; Surface Pro X sẽ có thêm tính năng “Eye Contact” hỗ trợ bởi AI; Apple bắt đầu tặng iPhone phiên bản “đặc biệt” cho các nhà nghiên cứu về bảo mật…là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Facebook bổ sung tính năng bảo mật bằng Face ID cho Messenger
Facebook vừa giới thiệu tính năng mới dành trên iPhone và iPad cho phép người dùng thêm lớp bảo mật bằng Face ID. Ngay sau khi đóng ứng dụng Messenger, người dùng muốn mở ứng dụng phải yêu cầu xác thực bằng Face ID hoặc Touch ID để mở lại. Điều đó có nghĩa nếu bạn cho ai đó mượn điện thoại hoặc cố tình muốn đọc nội dung trong Messenger thì người đó vẫn không thể truy cập vào các cuộc trò chuyện trên Messenger của bạn.
Facebook bổ sung tính năng bảo mật bằng Face ID cho Messenger
Cập nhật mới này của Facebook là một số thay đổi nhỏ đến với Messenger tập trung vào quyền riêng tư và bảo mật đối với ứng dụng. Tính năng này cũng sẽ có mặt trên Android trong thời gian tới.
Facebook cũng đề cập đến một số tính năng bổ sung mà họ dự định sẽ bắt đầu thử nghiệm sớm. Nó sẽ bắt đầu cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát nhiều hơn đối với những người có thể nhắn tin cho bạn. Một tính năng tương tự đã có sẵn trên Instagram và WhatsApp.
Surface Pro X sẽ có thêm tính năng “Eye Contact” hỗ trợ bởi AI
Microsoft cuối cùng cũng bổ sung “Eye Contact” cho dòng máy tính Surface Pro X, tính năng mới được giới thiệu như là một phần của Windows 10 Insider Preview Build 20175.
 Surface Pro X sẽ có thêm tính năng ''Eye Contact'' hỗ trợ bởi AI 
Theo Microsoft, tính năng mới này dựa trên trí tuệ nhân tạo AI của bộ vi xử lý Microsoft SQ. Khi được bật, tính năng hiệu chỉnh giao tiếp bằng mắt sẽ tự động áp dụng cho bất kỳ ứng dụng nào sử dụng camera trước như Zoom, Skype hoặc Google Meet, mặc dù nó chỉ hoạt động khi Surface Pro X ở chế độ ngang. “Eye Contact” sẽ để điều chỉnh mắt người trong một cuộc gọi video hoặc trò chuyện để đảm bảo rằng người dùng luôn có vẻ như đang nhìn vào camera.
Apple bắt đầu tặng iPhone phiên bản “đặc biệt” cho các nhà nghiên cứu về bảo mật
iPhone được biết đến như một thiết bị an toàn nhất trên thị trường điện thoại và Apple luôn biết cách giữ an toàn cho hơn 2 tỷ iPhone trên toàn cầu. Apple tuyên bố những thiết bị của họ không bị Virus, nhưng thời gian gần đây Apple đã bắt đầu kết hợp với những nhà nghiên cứu bảo mật hay hacker trong việc tìm kiếm các lỗ hỏng sâu bên trong phần mềm của Apple.
 
Apple sẽ bắt đầu cho mượn những chiếc iPhone đặc biệt cho các nhà nghiên cứu lành nghề và được kiểm duyệt để nghiên cứu.
Những chiếc iPhone “đặc biệt” này đi kèm với phần mềm iOS được xây dựng tùy chỉnh với các tính năng mà iPhone thông thường không có, như truy cập SSH và phiên bản gốc để chạy các lệnh tùy chỉnh với quyền truy cập cao nhất vào phần mềm.
Chương trình này, Apple yêu cầu các nhà nghiên cứu hay hacker gửi riêng các lỗi và vấn đề bảo mật cho các kỹ sư của Apple để khắc phục, giúp iPhone trở lên mạnh hơn, bảo vệ chống lại các cuộc tấn công và bẻ khóa. Đổi lại, hacker sẽ được trả tiền dựa trên mức độ nghiêm trọng của lỗ hổng.