Tin tức công nghệ mới nhất ngày 28/10: Điện thoại khóa theo nhà mạng sẽ bị cấm bán ở Anh từ tháng 12/2021

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điện thoại khóa theo nhà mạng sẽ bị cấm bán ở nước Anh từ tháng 12/2021; Zoom bổ sung tính năng mã hóa End-to-end để bảo mật các cuộc họp; Instagram tăng thời gian phát trực tiếp lên 4 giờ… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Điện thoại khóa theo nhà mạng sẽ bị cấm bán ở Anh từ tháng 12/2021
Cơ quan quản lý truyền thông Ofcom của Vương quốc Anh đang cấm các nhà cung cấp dịch vụ bán điện thoại chỉ dùng được ở nhà mạng đó bắt đầu từ tháng 12/2021 nhằm mục đích giúp cho mọi người chuyển đổi nhà cung cấp dễ dàng hơn.
Nhà mạng di động Vodafone của Anh sẽ tuân thủ các quy tác do Ofcom đề ra
Trong số nhiều nhà mạng ở Anh thì các nhà mạng cung cấp dịch vụ như O2, Sky, Three và Virgin đã bán các thiết bị cầm tay được mở khóa theo tiêu chuẩn, những nhà cung cấp khác như EE, Vodafone và Tesco Mobile thì phải mở khóa thủ công mới có thể sử dụng được dịch vụ của các nhà mạng khác.
Theo một số nghiên cứu ở Anh thì có đến hơn 1/3 người dùng không muốn chuyển đổi dịch vụ, những người chuyển đổi dịch vụ đồng nghĩa với việc các nhà mạng đã mất một khoản doanh thu từ các dịch vụ này. Nếu người dùng muốn mở khóa điện thoại để sử dụng dịch vụ chuyển đổi thì có giá khoảng 13 USD nhưng sẽ gây ra vấn đề về dịch vụ người dùng đang sử dụng.
Các quy định về mở khóa điện thoại chỉ là một trong những biện pháp Ofcom đã công bố. Ofcom còn yêu cầu các công ty cung cấp bản tóm tắt các điều khoản chính của hợp đồng trước khi người dùng đăng ký dịch vụ bắt đầu từ tháng 6/2022. Ngoài ra, các công ty cũng phải đa dạng ngôn ngữ như sử dụng chữ nổi Braille khi được yêu cầu. Các nhà cung cấp dịch vụ đang bán các thiết bị chỉ sử dụng ở nhà mạng đó, cho biết sẽ tuân theo các quy tắc này.
Zoom bổ sung tính năng mã hóa End-to-end để bảo mật các cuộc họp
Tính năng mã hóa end-to-end mới (E2EE) hiện đã có sẵn cho người dùng trên toàn cầu, cả phiên bản miễn phí và trả tiền cho các cuộc họp có tối đa 200 người tham gia. Tính năng này sẽ được Zoom hiển thị dưới dạng bản xem trước và sẽ được lấy ý kiến người dùng trong vòng 30 ngày.
 Zoom bổ sung tính năng mã hóa End-to-end để bảo mật các cuộc họp
E2EE có sẵn trên ứng dụng máy tính để bàn Zoom phiên bản 5.4.0 cho Mac và PC, ứng dụng Zoom Android và Zoom Rooms, với ứng dụng Zoom iOS hiện đang chờ Apple Store phê duyệt.
E2EE của Zoom sử dụng mã hóa AES-GCM 256bit để bảo mật các cuộc họp Zoom theo mặc định. Khi người dùng bật E2EE cho cuộc họp thì chỉ những người tham gia họp mới có thể có quyền truy cập vào các khóa mã hóa được sử dụng để mã hóa cuộc họp. Người tổ chức cuộc họp tạo các khóa mã hóa và sử dụng mật mã khóa công khai để phân phối các khóa này cho những người tham gia cuộc họp khác. Dữ liệu được mã hóa được chuyển tiếp qua các máy chủ của Zoom không thể giải mã được, vì các máy chủ của Zoom không có khóa giải mã cần thiết.
Instagram tăng thời gian phát trực tiếp lên 4 giờ
Instagram se cho phép kéo dài thời lượng phát trực tiếp lên đến 4 giờ đồng hồ và các luồng trực tiếp này được lưu trữ trên hệ thống tối đa 30 ngày.
 Instagram tăng thời gian phát trực tiếp lên 4 giờ
Để thực hiện được điều này thì tài khoản Instagram của người dùng sẽ phải luôn ở trạng thái tốt nhất, nghĩa là không có vi phạm chính sách hoặc sở hữu trí tuệ mới có thể phát trực tuyến lâu hơn. Chính sách này để ngăn người dùng phát trực tuyến những sản phẩm bản quyền như chiếu phim.
Vào đầu năm nay Instagram đã cho phép các video trực tuyến được lưu trữ vào IGTV, trong khi trước đó các luồng trực tiếp của Instagram chỉ được phép lưu trữ 24 giờ trên hệ thống. Bản cập nhật này thường cung cấp cho các nhạc sĩ và những người khác đang phát sóng các buổi biểu diễn trên Instagram để có thể xem lại chúng sau hơn 1 ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần