Tin tức công nghệ mới nhất ngày 28/6: Amazon mua lại Zoox với giá 1,2 tỷ USD

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Amazon mua lại Zoox với giá 1,2 tỷ USD; Coca-Cola dừng tất cả các quảng cáo trên nền tảng Facebook; Microsoft đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ các của hàng bán lẻ… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Amazon mua lại Zoox với giá 1,2 tỷ USD

Amazon thông báo rằng đã mua Zoox một một nhà phát triển công nghệ xe tự lái với giá 1,2 tỷ USD. Việc mua lại Zoox khiến Amazon trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Google Waymo và Uber, trong khi các quốc gia đang chuẩn bị cho tương lai về lĩnh vực xe tự lái.

Zoox là một công ty công nghệ hàng đầu, tiên phong về công nghệ xe tự lái, Aicha Evans, CEO của Zoox cho biết, việc mua lại này củng cố tác động của Zoox đối với ngành công nghiệp lái xe tự lái. Zoox đã có những bước tiến lớn với cách tiếp cận được xây dựng hệ thống di chuyển an toàn, tự chủ.

Mặc dù Amazon đã đầu tư đáng kể vào nhà sản xuất xe điện Rivian, cam kết tài trợ 440 triệu USD và công bố kế hoạch mua 100.000 phương tiện giao hàng từ khi khởi nghiệp, nhưng có vẻ gã Amazon lại khá thận trọng hơn khi bàn về công nghệ xe tự lái này trong tương lai.

 Amazon mua lại Zoox với giá 1,2 tỷ USD để phát triển mảng xe tự lái

Coca-Cola dừng tất cả các quảng cáo trên nền tảng Facebook

Coca-Cola đang tạm dừng tất cả quảng cáo kỹ thuật số trên các nền tảng truyền thông xã hội trên toàn cầu trong ít nhất 30 ngày kể từ ngày 1/7.

Động thái này là một phần trong hoạt động tẩy chay Facebook và Instagram được tổ chức bởi Liên đoàn Chống phỉ báng (ADL), Hiệp hội Quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) và các tổ chức khác có tên là chiến dịch Ngăn chặn lợi nhuận vì lợi nhuận.

Coca-Cola đang tiến một bước xa hơn một số công ty đó và cấm tất cả quảng cáo trên toàn cầu đối với các nền tảng truyền thông xã hội,  không chỉ Facebook và Instagram. Điều đó có nghĩa là việc tẩy chay có cả các nền tảng khác như Twitter, YouTube.

Coca-Cola sẽ dành thời gian trong thời gian dừng quảng cáo để đánh giá lại các tiêu chuẩn và chính sách quảng cáo, xác định xem có cần sửa đổi trong nội bộ hay không và mong muốn các đối tác truyền thông xã hội loại bỏ các nội dung bạo lực và không phù hợp.

Ngoài ra, cần sự hành động, lên tiếng của các nền tảng xã hội rằng chúng tôi mong đợi trách nhiệm giải trình, hành động và minh bạch cao hơn từ họ.

 Coca-Cola dừng tất cả các quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội

Microsoft đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ các của hàng bán lẻ

Microsoft đã công bố kế hoạch đóng cửa vĩnh viễn tất cả các địa điểm của Microsoft Store tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới, ngoại trừ bốn địa điểm sẽ được giới thiệu lại là các trung tâm trải nghiệm không còn bán sản phẩm.

Microsoft sẽ tập trung nhiều hơn vào mạng bán lẻ online khi mà Microsoft.com và các cửa hàng Xbox và Windows đạt tới 1,2 tỷ khách hàng hàng tháng tại 190 thị trường.

Kế hoạch đóng cửa các của hàng bán lẽ ban đầu sẽ thực hiện trong năm 2021, nhưng do đại dịch Covid-19 nó được đây nhanh hơn. Quyết định lớn này giải thích một phần lý do tại sao Microsoft vẫn chưa mở lại cửa hàng sau khi tất cả đều đóng cửa trước đại dịch.

 Microsoft đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ các của hàng bán lẻ tại Mỹ và các nước trên thế giới

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần