Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 9/7

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ: Chuyển đổi cơ cấu để thu hút đầu tư vào nông nghiệp; Tọa đàm “Hiệp định thương mại Việt - Mỹ 25 năm nhìn lại”: Từ tiềm năng thành đối tác toàn diện…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 9/7/2020.

Trang nhất số báo 158 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 9/7/2020
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ: Chuyển đổi cơ cấu để thu hút đầu tư vào nông nghiệp
Chiều 8/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ NN&PTNT về kết quả phối hợp công tác giữa hai đơn vị; các cơ chế, chính sách và vấn đề lớn trong lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn của TP Hà Nội; khó khăn, vướng mắc và đề xuất các nội dung cần thúc đẩy triển khai trong năm 2020, những năm tiếp theo. 
 Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Hải
Khó bảo lãnh xe vi phạm
Từ ngày 1/5, Nghị định 31/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2013/NĐ-CP ngày 3/10/2013 của Chính phủ quy định về quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính đã chính thức có hiệu lực. Trong đó, có quy định cho phép cá nhân, tổ chức đủ điều kiện được bảo lãnh để tự bảo quản phương tiện vi phạm giao thông. Nhưng muốn “đủ điều kiện” lại rất khó khăn, phức tạp, khiến cho người vi phạm nản lòng.
 Cảnh sát giao thông xử lý lái xe ô tô vi phạm trên đường Đào Tấn. Ảnh: Chiến Công
Chỉ đạo sâu sát hơn trong công tác quy hoạch đô thị
Ban Thường vụ Quận ủy Cầu Giấy vừa có Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII. Tại Báo cáo này, Quận ủy Cầu Giấy đã đưa ra nhiều ý kiến bổ sung, góp ý cho liên quan đến công tác quy hoạch, giao thông và phát triển giáo dục, đào tạo… trên địa bàn.
 Một góc quận Cầu Giấy. Ảnh Phạm Hùng
Tọa đàm “Hiệp định thương mại Việt - Mỹ 25 năm nhìn lại”: Từ tiềm năng thành đối tác toàn diện
Quan hệ Việt - Mỹ là quan hệ đặc thù và sẽ tiếp tục phát triển sâu rộng trong tương lai. Đó là nhận định của Chuyên gia kinh tế Nguyễn Đình Lương - Nguyên Trưởng đoàn đàm phán Hiệp định thương mại Việt - Mỹ (BTA) tại Tọa đàm “Hiệp định thương mại Việt - Mỹ 25 năm nhìn lại" do báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Thủy lợi tổ chức ngày 8/7.
 Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh Văn Trọng
Làm giầu từ tinh dầu
Ý tưởng chiết xuất tinh dầu từ những phụ phẩm nông nghiệp của Dương Ngọc Trường - CEO Công ty CP Befine không chỉ đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh mà còn có ý nghĩa rất lớn đối với xã hội và môi trường.
 Dương Ngọc Trường - Giám đốc công ty CP Befine kiểm tra vùng nguyên liệu

Từ việc bỏ quy định xe máy bật đèn cả ngày: Đề xuất sai sẽ dẫn tới nhờn luật

Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng Bộ GTVT đã chính thức hủy bỏ đề xuất xe máy phải bật đèn cả ngày để nhận diện. Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là bài học điển hình cho câu nói: Làm luật thì đừng bảo thủ.
 Bộ GTVT chính thức rút lại đề xuất buộc xe máy phải bật đèn cả ngày. Ảnh: Công Hùng
Chống rác thải nhựa tại Hà Nội: Nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo
Thời gian qua, phong trào chống rác thải nhựa tại Hà Nội đã lan rộng trong cộng đồng, với những cách làm hay và nhiều mô hình sáng tạo đem lại hiệu quả thiết thực.
 Phụ nữ quận Hoàn Kiếm tổ chức ngày hội đổi rác thải nhựa lấy cây xanh
Phú Xuyên cương quyết xử lý vi phạm đất đai, xây dựng
Để công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng đi vào nền nếp, Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên đã ban hành nhiều nghị quyết, kế hoạch, đồng thời các cấp, ngành vào cuộc xử lý dứt điểm vi phạm tồn tại. Cùng với sự quyết liệt, thực hiện đồng bộ giải pháp, thời gian gần đây, ngay sau khi phát hiện vi phạm khi mới manh nha, các đơn vị, địa phương đã áp dụng biện pháp mạnh, cương quyết xử lý dứt điểm.
 Một trong những trường hợp vi phạm đất đai trên địa bàn đã được lãnh đạo UBND huyện Phú Xuyên quyết liệt chỉ đạo xử lý dứt điểm trong thời gian qua.
Đường về cho những mảnh đời lầm lỡ
Từ khi được thành lập vào năm 2017, Cơ sở cai nghiện ma túy số 6 Hà Nội (có địa chỉ tại xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn) đã trở thành mái nhà chung của những người lầm lỡ. Cũng tại nơi đây, hàng trăm học viên đã tìm lại được cuộc đời sau những tháng ngày chìm trong u mê của ma túy.
 Y bác sĩ khám sức khỏe cho các học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 6
Chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa: Đúng quy hoạch, sát thực tế
Không phủ nhận việc chuyển đổi đất lúa sang các mô hình nông nghiệp chuyên canh có giá trị kinh tế cao đang là cách làm hiệu quả của Hà Nội. Tuy nhiên, để phát triển bền vững, việc thực hiện chuyển đổi phải theo đúng các quy định quản lý đất đai và gắn với quy hoạch.
 Vùng chuyên canh trồng hoa tại huyện Mê Linh cho hiệu quả kinh tế cao
Đại hội Đảng bộ, Chi bộ cơ sở tại quận Nam Từ Liêm: Thành công nhờ bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình
 Nhờ bám sát, nắm chắc tình hình cơ sở… đến nay, công tác chỉ đạo và tổ chức Đại hội các Đảng bộ, chi bộ cơ sở quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp, bảo đảm chất lượng, tiến độ đề ra. Đáng chú ý, việc nắm bắt tâm tư, giải quyết những nguyện vọng chính đáng của Nhân dân cũng như các vấn đề tồn tại, bức xúc, băn khoăn của cán bộ, đảng viên và Nhân dân từ cơ sở được các cấp lãnh đạo đặc biệt quan tâm, sâu sát.
 Đại hội Đảng bộ Phường Cầu Diễn nhiệm kỳ 2020- 2025
Mỹ khởi động tiến trình rút khỏi WHO
Nhà Trắng vừa thông báo với Quốc hội rằng Mỹ sẽ chính thức rút khỏi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) từ tháng 7/2021 bất chấp những chỉ trích từ cộng đồng quốc tế trong bối cảnh sự bùng phát của đại dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu dừng lại.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 77 chính thức khởi động quá trình rút Mỹ khỏi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).