Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 12/7

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 lớn nhất trong lịch sử: Nguyên tắc bình đẳng và công bằng; Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam: Rõ mục tiêu, sáng tạo, linh hoạt trong cách làm… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 12/7/2021.

 Trang nhất số 159 - Báo in Kinh tế&Đô thị ra ngày 12/7/2021.
Chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 lớn nhất trong lịch sử: Nguyên tắc bình đẳng và công bằng
Việt Nam chính thức phát động chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử - tiêm vaccine phòng Covid-19 miễn phí cho tất cả người dân trong độ tuổi trên 18 từ tháng 7/2021 tới tháng 4/2022. Đây là chiến dịch tiêm chủng quốc gia lớn nhất từ trước tới nay, số lượng tiêm đến hàng triệu mũi, thực hiện trong thời gian ngắn. Và đây cũng là giải pháp cần thiết và quan trọng để phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội.
 Tiêm vaccine tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh. Ảnh: Khánh Linh
Phó thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam: Rõ mục tiêu, sáng tạo, linh hoạt trong cách làm
Sáng 11/7, PhóThủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đã giao ban với TP Hồ Chí Minh về công tác phòng chống dịch. Đầu cầu TP Hồ Chí Minh có Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong...
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi về vành đai chống dịch xung quanh TP Hồ Chí Minh, sáng 11/7. Ảnh: Đình Nam
Sẵn sàng các phương án nếu dịch Covid-19 bùng phát tại Đông Anh
Chiều 10/7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra tình hình dịch bệnh tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long và làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Anh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn. Đi cùng đoàn có Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Ảnh: Công Hùng
Sức mạnh nội sinh để vượt khó
Đoàn kết dân tộc là một trong những nội dung quan trọng, xuyên suốt trong tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã nhiều lần nhấn mạnh: “Đoàn kết là một lực lượng vô địch của chúng ta để khắc phục khó khăn, giành thắng lợi”, “Đoàn kết là sức mạnh, là then chốt của thành công”. Thực tế chứng minh, đoàn kết chính là sức mạnh để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, đặc biệt trong công cuộc chống dịch Covid-19 hiện nay.
 CLB thơ Việt Nam ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid 19 cho TP Hà Nội. Ảnh: Thanh Hải
Nhiều doanh nghiệp phá sản, lợi nhuận ngân hàng vẫn tăng: Bất hợp lý đừng để kéo dài
Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phải có một phương án quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn để trong xây dựng cơ chế hỗ trợ DN tiếp cận vốn.
 Khách hàng giao dịch tại HD Bank. Ảnh: Việt Linh
Chống thực phẩm bẩn: Lúng túng và chồng chéo
Thời gian gần đây, mặc dù lực lượng chức năng liên tục phát hiện thực phẩm bẩn lưu thông trên thị trường tuy nhiên, việc ngăn chặn tình trạng này lại không dễ dàng. Nguyên nhân là do tình trạng chồng chéo trong hoạt động kiểm tra, giám sát.
 Đội quản lý thị trường số 19 kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh thực phẩm tại xã Kim Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Ảnh: Việt Linh
Gia tăng vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19: Kém ý thức và chủ quan
Cuối tuần qua, nhiều vụ vi phạm nghiêm trọng quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đã bị lực lượng chức năng trên địa bàn TP phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định… Những vi phạm này một lần nữa “gióng lên hồi chuông báo động” về ý thức của người dân, cơ sở kinh doanh trong việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19 cũng như trách nhiệm với cộng đồng.
 Hơn 50 thanh thiếu niên tụ tập đông người trên cầu vượt dành cho người đi bộ phố Hồ Tùng Mậu bị các lực lượng chức năng phường Mai Dịch xử lý.
Giá căn hộ bình dân đã không còn bình dân
Bất chấp những ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá căn hộ - nhà ở tại Hà Nội vẫn tăng. Trong quý II/2021, phân khúc căn hộ bình dân đã xác lập mức giá bình quân 24,8 triệu đồng/m2. Nhiều chuyên gia đang quan ngại về việc căn hộ bình dân tại Hà Nội sẽ sớm bị “triệt tiêu” tương tự như TP Hồ Chí Minh, khiến người thu nhập trung bình càng khó có khả năng sở hữu nhà.
 Giá căn hộ tại Hà Nội vẫn tăng bất chấp những ảnh hưởng của dịch Covid 19. Ảnh: Thanh Hải
Hiểm họa khôn lường từ những hố ga “tử thần”
Ngày 5/7 vừa qua, một người dân đã gặp tai nạn, tử vong trong hố ga trên đường Đặng Vũ Hỷ (quận Long Biên). Vụ việc gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng hàng loạt hố ga, miệng cống “đánh bẫy” người dân trên nhiều tuyến phố Hà Nội. Không chỉ tiềm ẩn hiểm họa khôn lường, đây còn là những nét vẽ xấu xí trên bộ mặt đô thị của TP.
 Hố ga hư hỏng đã lâu không được sửa chữa trên đường Trần Phú
Hoài Đức gắn trách nhiệm cán bộ trong quản lý đất đai, xây dựng
Hoài Đức là một trong những huyện đang có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng. Cùng với đó, trên địa bàn có nhiều hộ dân bỏ hoang đất sản xuất nông nghiệp ở các vị trí gần khu dân cư.  Thực tế này kéo theo những bất cập trong công tác quản lý đất đai, xây dựng.
 Một trong những trường hợp vi phạm đất đai, xây dựng trên địa bàn xã La Phù, huyện Hoài Đức đã được kịp thời phát hiện, xử lý dứt điểm trong thời gian qua.
Công khai sản xuất, buôn bán sách giả: Vấn nạn bao giờ chấm dứt
Công ty First News - Trí Việt vừa gửi công văn đến các cơ quan chức năng đến các cơ quan chức năng và công an tại Hà Nội đề nghị kiên quyết xử lý hơn 50 trang Fanpage mạng xã hội công khai tiêu thụ sách giả. Đây là vấn nạn cần phải xử lý nghiêm để bảo vệ nhà làm sách chân chính, bạn đọc và nhìn xa hơn là văn hóa đọc.
 Những sách giả ngày càng được làm tinh vi, khó phát hiện. Ảnh: Mạnh Dũng
Đảm bảo cung ứng, bình ổn giá thuốc
Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam đặc biệt là TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành đang diễn biến rất phức tạp. Ngày 10/7, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, đã có công văn về việc đảm bảo cung ứng, bình ổn giá thuốc nói chung và thuốc phòng, chống Covid-19 nói riêng.
 Người tiêu dùng mua thuốc tại một cửa hàng trên phố Ngọc Khánh. Ảnh: Tuấn Anh
Siết chặt kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật
Kết quả thanh kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) nửa đầu năm 2021 trên địa bàn Hà Nội cho thấy những nỗi lo lớn về nguy cơ mất an toàn thực phẩm. Trong khi đó, việc quản lý, xử lý vi phạm của cơ quan chức năng vẫn còn nhiều khó khăn.
 Nông dân huyện Mê Linh phun thuốc bảo vệ thực vật trên rau màu. Ảnh: Trọng Tùng
Quản lý tốt chất lượng giống cây trồng, vật nuôi
Giống cây trồng, vật nuôi là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả sản xuất. Chính bởi vậy, công tác quản lý nhóm vật tư nông nghiệp này được Hà Nội đặc biệt chú trọng.
 Chăm sóc lợn giống tại một trang trại tại huyện Sóc Sơn.
Chế độ dinh dưỡng cho trẻ thừa cân, béo phì
Do giãn cách xã hội  nên phải ở nhà lâu dài, cùng với việc được gia đình bồi bổ dinh dưỡng quá mức, dẫn đến trẻ có nguy cơ bị tăng thừa cân. Điều quan trọng là bố mẹ cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cân bằng vitamin, xơ, khoáng chất, giảm đạm, béo, tinh bột để giúp con giữ cân, phát triển cân đối.
 Cần có chế độ ăn uống phù hợp cho trẻ tránh nguy cơ thừa cân và béo phì. Ảnh: Duy Anh
G20 lần đầu tiên đồng thuận về định giá carbon
Trong một thông cáo chính thức hôm 10/7, lần đầu tiên các nhà lãnh đạo tài chính G20 đã công nhận “định giá carbon” là một công cụ tiềm năng để giải quyết biến đổi khí hậu. Đây được đánh giá là một bước tiến nhằm thúc đẩy ý tưởng và điều phối các chính sách giảm phát thải carbon.
 Khí thải từ một nhà máy điện than. Ảnh: Reuters

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần