Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 2/8

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gương mẫu thực hiện tốt Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu: Siết chặt kỷ luật giãn cách xã hội để dập dịch; Công điện của Thành phố về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 177 ra ngày 2/8/2021.

 Trang nhất số 177 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 2/8/2021
Gương mẫu thực hiện tốt Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu: Siết chặt kỷ luật giãn cách xã hội để dập dịch
 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp buộc TP phải thực hiện giãn cách xã hội. Qua 7 ngày thực hiện, đa số các địa phương và người dân đều chấp hành tốt, nhưng ở một số nơi, một số thời điểm, công tác tổ chức thực hiện và chấp hành còn chưa nghiêm. Đây là lúc hệ thống chính trị từ TP xuống cơ sở và toàn thể Nhân dân Thủ đô phải nêu cao tinh thần gương mẫu thực hiện thật tốt Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, siết chặt kỷ luật giãn cách xã hội, tận dụng tối đa “thời gian vàng” để đẩy lùi dịch bệnh.
 Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19 tại chốt kiểm soát Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: Thanh Hải
Công điện của Thành phố về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch
Ngày 1/8/2021, UBND TP Hà Nội ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.
 Lực lượng chức năng phường Nhật Tân kiểm phiếu ra vào chợ của người dân. Ảnh: Ngô Nhung
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh: Kiên quyết không để lãng phí “thời gian vàng”
Đánh giá tình hình sau 1 tuần Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy công tác phòng, chống Covid-19 TP khẳng định, Chỉ thị số 17/CT-UBND đã phát huy hiệu quả, giúp bóc tách được nhiều ca F0 tiềm ẩn trong cộng đồng. Tuy nhiên, những ngày giãn cách còn lại có ý nghĩa rất quan trọng, chỉ có kiên trì thực hiện thật nghiêm, TP mới có cơ hội khu biệt và tìm ra hết F0.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Đông Anh ngày 15/7. Ảnh: Nguyễn Linh
Trong hoạn nạn mới thấu hiểu lòng nhau
Ngày 30/3/2020, với tinh thần coi sức khỏe và tính mạng của Nhân dân là trên hết, lần đầu tiên kể từ sau chiến tranh, người đứng đầu Đảng và Nhà nước ta đã ra Lời kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài hãy đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả, đồng bộ những chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.
 Bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Hữu Nghị lên đường vào TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19 ngày 26/7. Ảnh: Minh Khánh
Sau một tuần Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội: Hàng hóa dồi dào, không tăng giá đột biến
Sau một tuần thực hiện giãn cách xã hộitheo Chỉ thị 17-CT/UBND của UBND TP Hà Nội, nguồn cung thực phẩm, rau xanh tại hệ thống chợ truyền thống, siêu thị luôn dồi dào không xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá đột biến. TP Hà Nội đã chủ động dự trữ nguồn hàng, tạo điều kiện cho việc lưu thông hàng hóa thuận lợi, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân.
 Người tiêu dùng mua thực phẩm tại siêu thị Hapro Thành Công. Ảnh: Thanh Hải
Cảnh giác với chiêu lừa đảo, chiếm đoạt tiền ngân hàng mùa dịch
Các tin nhắn giả mạo ngân hàng đang dồn dập tấn công người dùng. Nhiều ngân hàng mới đây tiếp tục đưa ra cảnh báo về tình trạng lợi dụng mùa dịch Covid-19, các đối tượng thực hiện những hành vi lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin, tài khoản và chiếm đoạt tiền của khách hàng.
 Khách hàng cần thận trọng những tin nhắn giả về tài khoản ngân hàng của mình. Ảnh: Thanh Hải
Nghiên cứu lập quy hoạch cải tạo chung cư cũ: Nhà nước đóng vai trò chủ đạo 
Nguyễn Trọng Kỳ Anh - Phó Giám đốc Sở QH - KT Hà Nội
Nghị định 69/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 101/2015/NĐ-CP về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2021. Theo đánh giá, Nghị định 69 sẽ tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc góp phần đẩy nhanh tiến độ cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ, nhằm nâng cao đời sống người dân tại các đô thị, đặc biệt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Quy định pháp lý đã thông thoáng, vì vậy cần phải có những giải pháp về quy hoạch làm cơ sở để triển khai thực hiện.
 Khu chung cư cũ Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng. Ảnh: Hải Linh
Rác chất đống bên cầu vượt An Khánh
Lòng đường, vỉa hè biến thành nơi tập kết rác phế thải đủ loại, gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị là thực trạng đang diễn ra tại khu vực đường dẫn từ Đại lộ Thăng Long vào khu tái định cư Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức.
 ''Núi rác'' tồn tại nhiều năm tại tuyến đường gom cầu vượt An Khánh.
Cấp mã xác nhận cho phương tiện vận chuyển chuyên gia, công nhân
UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 2470/UBND-ĐT về việc cấp mã xác nhận cho phương tiện vận chuyển chuyên gia, công nhân. Cụ thể, UBND TP Hà Nội thống nhất về chủ trương việc cấp mã xác nhận cho phương tiện hoạt động vận chuyển chuyên gia, công nhân theo đề xuất của Sở GTVT. UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT, Sở Xây dựng và Ban Quản lý các khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp nhận đăng ký danh sách phục vụ vận chuyển, chuyên gia, công nhân của các đơn vị, DN, chủ đầu tư thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý được phép hoạt động theo Chỉ thị số 17/CT-UBND.
 Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Hải Linh
Các chốt kiểm soát giao thông trên địa bàn Hà Nội: Phát huy hiệu quả tích cực
Sau một tuần thực hiện giãn cách xã hội, 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào Thủ đô cùng hàng trăm chốt trên các tuyến đường phố nội bộ đã phát huy hiệu quả mạnh mẽ, góp phần tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 Chốt cơ động phòng chống dịch Covid-19 trên phố Đào Tấn. Ảnh: Thanh Hải
Khắc phục hạn chế liên quan đầu tư công
Tại Kỳ họp vừa qua, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, khẳng định về cơ bản hành lang pháp lý liên quan đầu tư công đã và đang tích cực được hoàn thiện, để đẩy mạnh hiệu quả đầu tư công trong thời gian tới. 
 Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đương được khẩn trương thi công. Ảnh: Bảo Khánh
Sáng kiến tuyên truyền, tiếp thêm sức mạnh chống dịch
Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống phát thanh, TP Hà Nội đã có nhiều sáng kiến trong tuyên truyền trực quan, đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 Pano tuyên truyền phòng, chống Covid-19 được gắn trên thành xe tuyên truyền lưu động. Ảnh: Thanh Mai
Hà Nội hỗ trợ gần 59 tỷ đồng cho người lao động: Thực hiện chính sách đặc thù đối với hộ nghèo
1.442.356 người lao động trên địa bàn Hà Nội gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đã được hỗ trợ. Bên cạnh đó, TP Hà Nội còn có chính sách đặc thù tặng nhu yếu phẩm cho 3.180 hộ nghèo không có người trong hộ tham gia thị trường lao động để vượt qua giai đoạn khó khăn này.
 Giáo viên trường Mầm non Đức Trí, quận Hà Đông nhận kinh phí hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Ảnh: Thủy Trúc
Ổn định sản xuất, bảo đảm nguồn cung thịt lợn
Thịt lợn chiếm tỷ lệ lớn trong nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân. Chính vì vậy, việc bảo đảm nguồn cung mặt hàng này là nhiệm vụ quan trọng, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hà Nội cũng như cả nước.
 Chăn nuôi lợn tại một trang trại trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Ảnh: Trọng Tùng
Giảm giá tiền điện đợt 4 cho người dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đồng ý với đề xuất của Bộ Công Thương về đợt giảm giá điện đợt 4 cho một số khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid -19.
 EVNHANOI kiểm tra thông số các thiết bị, nhằm bảo đảm hạn chế tối đa xảy ra sự cố trên địa bàn Thành phố. Ảnh: Phú Huy
Chia rẽ trong tiêm chủng ngừa Covid-19, Mỹ "thấm" hậu quả
99,5% các ca tử vong gần đây ở Mỹ do Covid-19 là ở những người không được tiêm chủng - một dữ liệu đã thu hút nhiều sự chú ý trong những tuần gần đây. Cùng với đó, khái niệm mới về "hai nước Mỹ" (two Americas) ra đời, mô tả thực trạng chia rẽ gây hậu quả chính tại quốc gia vốn tự hào về thành công của chiến dịch tiêm chủng ngừa Covid-19.
 Ảnh minh họa