Tin vắn: Tổng thống Mỹ sẽ công du châu Á trong tháng Tư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Obama sẽ thăm Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Philippines trong tháng Tư nhằm thảo luận về các vấn đề ngoại giao, kinh tế và an ninh.

Tại Nhật Bản, Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Nhật sẽ bàn về Hiệp định thương mại Xuyên Thái Bình Dương (TPP), trong khi ở Hàn quốc, Tổng thống hai nước Mỹ - Hàn sẽ bàn về các diễn biến gần đây ở Triều Tiên. Sau đó, tại Malaysia và Philippines, ông Obama sẽ thảo luận các giải pháp tăng cường quan hệ song phương với quan chức chủ nhà hai nước.

Chuyến công du tới 4 nước châu Á lần này của Tổng thống Obama được cho là gửi gắm thông điệp nhấn mạnh quyết tâm tăng cường quan hệ chính trị, kinh tế và an ninh với các nước khu vực và làm sâu sắc hơn chiến lược xoay trục được ông đề xướng hồi năm 2012.

 
Nga sẽ phát triển Sochi  thành trung tâm nghỉ dưỡng
Ngày 13/2, tại cuộc gặp các lãnh đạo và đại diện người dân ở TP Sochi, Tổng thống Nga Putin đã yêu cầu Sochi sử dụng nguồn quỹ của mình để thu hút khách du lịch sau khi Thế vận hội mùa đông Sochi kết thúc. Theo ông Putin, cần phát triển Sochi thành trung tâm nghỉ dưỡng xen kẽ mô hình sân chơi thể thao.

 

Liên Triều tiếp tục tổ chức  vòng 2 đàm phán cấp cao

Ngày 14/2, Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ tiếp tục tổ chức vòng đàm phán cấp cao lần thứ hai với nỗ lực nhằm khai thông tình trạng bế tắc trong quan hệ hai miền tại làng đình chiến Panmunjom. Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi hai miền kết thúc vòng đàm phán cấp cao lần đầu tiên sau 7 năm mà không đạt được tiến triển cụ thể nào.

Ngoại trưởng Thái Lan tìm kiếm sự ủng hộ của quốc tế

Ngày 13/2, Ngoại trưởng tạm quyền Thái Lan Surapong Tovichakchaikul đã kêu gọi các chính phủ nước ngoài lên án những người biểu tình chống chính phủ ở nước này. Trong khi đó, khoảng 2.000 nông dân tại 5 tỉnh miền Bắc Thái Lan đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc biểu tình quy mô, đòi chính phủ lâm thời thanh toán tiền mua gạo theo chương trình trợ giá quốc gia.