"Tình anh - Người chiến sĩ áo trắng" đoạt giải thưởng được yêu thích nhất về đề tài phòng, chống Covid-19

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tổng số lượt share, like, comemt nhiều nhất, tác phẩm “Tình anh - Người chiến sĩ áo trắng” của tác giả Lê Thế Song, biểu diễn NSND Tự Long đã đạt giải tác phẩm được yêu thích nhất trong cuộc thi “Giải thưởng dành cho các tác phẩm nghệ thuật về chủ đề phòng, chống dịch bệnh Covid-19” do Hội nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức.

Với hơn 200 tác phẩm dự thi và 143 tác phẩm lọt vào chung kết xếp hạng, với phong phú các loại hình nghệ thuật. Các tác phẩm đều có sự đầu tư về chuyên môn như nội dung, dàn dựng, diễn xuất của các nghệ sĩ. Nội dung các tác phẩm đều bám vào quy chế của cuộc thi: Ca ngợi tinh thần Việt Nam, ca ngợi công lao của các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch, phán ánh mọi mặt đời sống xã hội khi giãn cách hoặc cách ly, cũng như tuyên truyền về các cách phòng chống dịch Covid-19.

 BTC trao giải cho tác giả, tác phẩm đạt giải.

Thể loại tham gia Giải thưởng cũng rất đa sắc từ những vở kịch dài như: “Người trong mắt bão” (Đoàn kịch Hải Phòng), “Cuộc chiến Covid” (Sân khấu Lệ Ngọc), các tiểu phẩm kịch ngắn, các hoạt cảnh chèo, cải lương đến các bài hát chèo, cải lương, dân ca Nam Bộ, Quan họ Bắc Ninh, Ví giặm, Bài chòi… cho thấy sự đa dạng trong sáng tạo nghệ thuật của các đơn vị cũng như các nghệ sĩ.

Bên cạnh đó, các tác phẩm dự thi còn có những bài hát khiến người nghe xúc động nghẹn ngào như “Mẹ ơi đừng khóc vì con”, “Sao mẹ chưa về”, “Tiếng kèn saxophone ở bệnh viện dã chiến” (cải lương).

Theo NSND Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội đồng giám khảo: “Với 143 tác phẩm dự thi đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo nên hiệu ứng trong công tác tổ chức, công bố, quảng bá, giới thiệu trên các trang mạng xã hội, được công chúng, khán giả hưởng ứng tích cực, sức lan tỏa mạnh mẽ đó thể hiện tinh thần, trách nhiệm của nghệ sĩ, của đời sống sân khấu Việt Nam, chung tay góp phần đồng hành cùng đất nước trong cuộc “chiến” phòng chống đại dịch Covid-19”.

“Với sự thích ứng nhanh, nhạy cảm, tiếp nhận những vấn đề nóng bỏng của cuộc sống đặt ra. Các đơn vị nghệ thuật và các nghệ sỹ đã thai nghén, cảm xúc, sáng tác, dàn dựng và công diễn quảng bá tác phẩm kịp thời, đúng thời điểm, có khá nhiều vở diễn, hoạt cảnh, trích đoạn, tiểu phẩm, tiết mục ca lẻ và chương trình nghệ thuật tổng hợp được các đơn vị nghệ thuật đầu tư nghiêm túc, công phu, đạt chất lượng nghệ thuật” - NSND Giang Mạnh Hà cho hay.

Sau khi chấm giải, BTC đã chọn và trao 38 giải A, 24 giải B cho các tác phẩm, và 2 giải cá nhân xuất sắc. Trong đó, BTC trao giải tác phẩm được yêu thích nhất (với tổng số lượt share, like, comemt nhiều nhất) cho 2 tác phẩm “Lớp học đặc biệt mùa Covid” của Nhà hát múa rối Thăng Long và và tác phẩm “Tình anh - Người chiến sĩ áo trắng” của tác giả Lê Thế Song, biểu diễn NSND Tự Long.

Có thể nói, lần đầu tiên được tổ chức trong vỏn vẹn chỉ có 2 tháng nhưng Giải thưởng các tác phẩm nghệ thuật về phòng chống Covid-19 của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Đây là tiền đề cho các Giải thưởng tiếp theo ở các lĩnh vực khác nhau mà Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt sẽ tiếp tục tổ chức trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần