Tình báo Hàn Quốc: Ông Kim Jong-un tăng cân, mất ngủ

Liên Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo trang The Guardian, ông Kim Jong-un đã tăng khoảng 40kg kể từ khi trở thành lãnh đạo CHDCND Triều Tiên 4 năm trước.

Ông Kim Jong-un kế nhiệm cha vào năm 2012, cựu lãnh đạo Bình Nhưỡng Kim Jong-il, mất vì bệnh tim vào tháng 12/2011.

The Guardian dẫn lời Lee Cheol-woo, 1 thành viên đảng cầm quyền Hàn Quốc cho biết: Ở tuổi 33, nhà lãnh đạo Triều Tiên nặng khoảng 90kg khi bắt đầu nhậm chức, tăng cân dần lên ngưỡng 120kg năm 2014, và tới nay con số này đạt khoảng 130kg. Theo đó nguồn tin mật từ cơ quan tình báo Hàn Quốc cũng cho biết, ông Kim Jong-un mắc chứng mất ngủ.
Tình báo Hàn Quốc: Ông Kim Jong-un tăng cân, mất ngủ - Ảnh 1
Nghi vấn về sức khỏe của vị lãnh đạo này từng nổi lên vào năm 2014 sau khi ông không xuất hiện trước công chúng liên tục trong 3 tuần liền, bỏ qua một phiên họp quốc hội. Đầu năm đó, kênh truyền hình quốc gia phát chương trình cho thấy ông Kim đi tập tễnh trong khi thị sát một nhà máy, dấy lên tin đồn vị lãnh đạo bị gout hoặc tiểu đường.

Chính quyền Bình Nhưỡng hiếm khi cởi mở về vấn đề sức khỏe của lãnh đạo Kim Jong-un, tuy nhiên cũng thừa nhận ông gặp phải vấn đề “không thoải mái” trong  các chuyến thăm tới nhà máy và đơn vị quân sự.

 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần