Theo Sở QH - KT, phương án nút giao giai đoạn 1 do Ban Quản lý dự án Hạ tầng Tả ngạn đề xuất là xây dựng hầm chui theo hướng dọc đường 5 kéo dài dưới đường sắt quốc gia Hà Nội - Đồng Đăng hiện tại (đường sắt Gia Lâm - Yên Viên trong tương lai) cần bổ sung, có luận chứng về kinh tế kỹ thuật để việc đầu tư xây dựng hợp lý, tránh lãng phí. Về lâu dài, tuyến đường sắt hiện có sẽ chuyển đi trên cao. Sở QH - KT đánh giá, phương án mặt bằng nút giao thông giai đoạn 2 đề xuất mở rộng cục bộ đường Nguyễn Văn Cừ, đoạn đầu nút giao là hợp lý (có thể tương tự như với đoạn Ngô Gia Tự) để hạn chế ảnh hưởng đến công trình dân sinh đã xây dựng ổn định.