Tỉnh Gangwon – Hàn Quốc: Ký kết hợp tác chiến lược với Kotra Việt - Hàn, Icon và Asean Healthcare

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/5, tại Trung tâm giới thiệu sản phẩm tỉnh Gangwon tại Hà Nội tỉnh Gangwon (Hàn Quốc), Tổng Công ty Kotra Việt – Hàn, Icon International và Công ty Asean Healthcare đã ký kết hợp tác toàn diện và ra mắt các sản phẩm dược phẩm, thực phẩm chức năng, đặc biệt các sản phẩm nâng cao sức khỏe, làm sạch không khí, diệt khuẩn bảo vệ môi trường sống.

  Bà Bea Yuri đại liện lãnh đạo tỉnh Gangwon giới thiệu về văn hóa, tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và đất nước Hàn Quốc trong buổi lễ Ký kết trực tuyến
Hàn Quốc hiện là nước phát triển với năng lực mạnh mẽ về vốn, khoa học công nghệ và kinh nghiệm phát triển phong phú, đang tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, đang cần một thị trường trẻ, rộng lớn để tiếp tục đà phát triển. Việt Nam là quốc gia đang phát triển năng động, chủ động hội nhập quốc tế. Việt Nam là một điểm đến thích hợp với cơ cấu dân số vàng với gần 100 triệu người, gần 70% đang ở độ tuổi 15-64; Việt Nam và Hàn Quốc là hai nước có những nhân tố đặc trưng, góp phần đưa quan hệ hai nước trở nên gần gũi và thân thiết, tạo thuận lợi cho việc mở rộng hợp tác đầu tư. Hai bên đã thiết lập các cơ chế đối thoại về hợp tác kinh tế, bên cạnh đó văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng. Nhân dân hai nước hiểu biết sâu về phong tục, tập quán của nhau, cộng đồng dân cư của nước này tại nước kia đông đảo; trước đại dịch Covid-19 giao thông đi lại giữa hai nước ngày càng thuận lợi với hơn 1.000 chuyến máy bay mỗi tháng.

 Đại diện Công ty Kotra Việt – Hàn, Icon International và Công ty Asean Healthcare tại lễ ký kết hợp tác
Sự kiện hôm nay đánh dấu một bước tiến quan trọng để triển khai các chương trình hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ của Hàn Quốc vào Việt Nam. Kotra Việt – Hàn, Asean Healthcare là các đơn vị phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam nhiều dòng sản phẩm dược – mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, sản phẩm nâng cao sức khỏe, làm sạch không khí, diệt khuẩn, bảo vệ môi trường sống. Trong bối cảnh khủng hoảng toàn cầu do dịch bệnh, phía đối tác Hàn Quốc đã thiết kế, phát triển nhiều giải pháp công nghệ, giải pháp toàn diện cho việc bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh thông qua các sản phẩm đặc biệt: IONIC - Hệ thống lọc không khí, diệt khuẩn, diệt virus trong xe ô tô, gia đình, trường học, bệnh viện, văn phòng, và các khu tập trung đông người; HEYO – Máy điện phân nước, khử trùng, VirusKill – Thẻ đeo diệt khuẩn trong không khí; Thiết bị tạo Hydrogen giàu kiềm,…

Đại diện tỉnh Gangwon Bà Bea Yuri chia sẻ: “Những năm gần đây lãnh đạo tỉnh đã nỗ lực hợp tác với chính phủ và các địa phương tại Việt Nam để xúc tiến giao lưu giữa người dân, doanh nhân và doanh nghiệp. Hiện nay trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 đang làm đảo lộn thế giới, tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống người dân, thương mại và đầu tư bị ngừng trệ, sức khỏe giảm sút thì chúng tôi hy vọng thông qua ký kết hợp tác lần này sẻ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự hỗ trợ chuyển giao công nghệ cao, nâng xuất nhập khẩu, phát triển đầu tư vào Việt Nam.”
 Ông An Jun Sun Tổng giám đốc Kotra Việt - Hàn giới thiệu các sản phẩm trong lễ ra mắt
Phát biểu chúc mừng Lễ ký kết hợp tác chiến lược, ông Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đánh giá cao nỗ lực của các bên trong việc thúc đẩy và triển khai chương trình hợp tác, đây là hướng đi thiết thực và có lợi cho người tiêu dùng có thêm lựa chọn chăm sóc, bảo vệ sức khỏe chủ động mà các bạn Hàn Quốc đã nghiên cứu phát triển công nghệ để đối phó, phòng chống dịch bệnh Covid đang diễn ra phức tạp như hiện nay.

Tại lễ ký kết, Các đơn vị chính thức ra mắt thị trường Việt Nam dòng sản phẩm bảo vệ môi trường sống, phòng chống dịch bệnh chủ động thẻ đeo VirusKill, thiết bị Ionic, Heyo… bên cạnh đó, Kotra Việt - Hàn và Asean HealthCare hợp tác với các doanh nghiệp tại Việt Nam để hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ, sản xuất, đưa đến cho người tiêu dùng tại Việt Nam nhiều sản phẩm, công nghệ chất lượng cao, chăm sóc sức khỏe chủ động như thực phẩm chức năng chế biến từ Hồng Sâm, Đông Trùng Hạ Thảo; Mỹ phẩm thảo dược, thiết bị lọc nước Hydrogen kiềm…. phân phối trong khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Trong bối cảnh Việt Nam và các nước trên thế giới đang phải học cách sống chung với các loại dịch bệnh mới phát sinh, Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì sản phẩm Heyo - Ionic - Virus Kill sẽ là một công cụ hữu ích cho cộng đồng giúp tự bảo vệ sức khỏe bản thân và bảo vệ môi trường sống.