Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tinh gọn bộ máy, tăng hiệu quả

Kinhtedothi - Thời gian qua, Cục Thuế TP Hà Nội đã thực hiện sắp xếp, tổ chức lại bộ máy cấp phòng theo hướng tinh gọn, hiệu quả, phù hợp với cải cách bộ máy hành chính thuế.
Hiện, Cục Thuế Hà Nội cũng đã công bố quyết định sắp xếp bộ máy cấp phòng và đi vào vận hành theo mô hình tổ chức bộ máy mới từ 1/4/2019. Đây là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu bước ngoặt trong tiến trình cải cách bộ máy của Cục Thuế Hà Nội theo hướng tinh gọn, hiệu lực và hiệu quả.
Giảm đầu mối, tinh gọn bộ máy
Đại diện lãnh đạo Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, vừa qua, Cục Thuế Hà Nội đã tiến hành rà soát, sắp xếp, bố trí lại cơ cấu bộ máy cấp phòng thuộc Văn phòng cục. Theo đó, có một số thay đổi như: Thay đổi tên gọi, chia tách, sáp nhập bộ máy tinh gọn hơn. Các chức năng được thống nhất, tập trung, không chồng chéo, trùng lắp với việc ghép các chức năng thanh tra thuế, kiểm tra thuế, nghiệp vụ dự toán, pháp chế, tài vụ, quản trị, ấn chỉ… Từ đó, giảm đầu mối từ 24 phòng xuống còn 21 phòng.
 Lãnh đạo UBND TP Hà Nội và lãnh đạo Bộ Tài chính trao quyết định và tặng hoa cho tân Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Mai Sơn và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Nguyễn Thế Mạnh. Ảnh: Hà Lâm
“Khi lựa chọn và xây dựng phương án nhân sự, cục thuế đã ưu tiên nhân sự của các phòng có thay đổi về chức năng, nhiệm vụ trước. Trước hết là trưởng các phòng thanh tra, kiểm tra; tiếp đó là trưởng phòng quản lý hộ kinh doanh, cá nhân và thu khác; chánh văn phòng…”- Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội Mai Sơn thông tin.
Để chuẩn bị cho công tác sắp xếp tổ chức bộ máy mới, ban lãnh đạo Cục Thuế TP Hà Nội đã có một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng. Đó là lên kế hoạch từ tổng thể đến chi tiết, cụ thể từng đầu việc phải làm; từ khâu rà soát, đánh giá, chuẩn hóa, chốt dữ liệu về người nộp thuế; phân cấp, phân công lại cơ quan thuế giám sát kê khai đối với người nộp thuế; giao dự toán thu ngân sách cho các đơn vị; chốt dữ liệu nợ; giao nhiệm vụ thu nợ; chuyển đổi hệ thống cơ sở dữ liệu, hạ tầng công nghệ thông tin; bố trí trang thiết bị; chuẩn bị nhân sự...
Theo Quyết định số 11999/QĐ-CT ngày 28/3/2019 của Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội, kể từ ngày 1/4/2019, Cục Thuế TP Hà Nội có Văn phòng cục và 10 phòng chức năng; 10 phòng thanh tra, kiểm tra thuế.
Sau sắp xếp, bắt tay ngay vào triển khai nhiệm vụ
Hiện, Cục Thuế TP Hà Nội cũng đã công bố quyết định sắp xếp bộ máy cấp phòng và đi vào vận hành theo mô hình tổ chức bộ máy mới từ 1/4/2019. “Tôi nghĩ rằng, ở cương vị mới, các đồng chí lãnh đạo các phòng với năng lực và kinh nghiệm công tác của bản thân cùng với tập thể ban lãnh đạo, cán bộ công chức tại đơn vị sẽ thực hiện được các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Trước mắt, lãnh đạo các phòng cần tiếp tục bám sát các nhiệm vụ được phân công, tập trung chỉ đạo giải quyết công việc phát sinh, công việc còn dở dang, lưu trữ hồ sơ công việc, bàn giao tài sản, trang thiết bị, chuyển đổi cơ sở dữ liệu... Trong quá trình triển khai, các phòng chủ động báo cáo lãnh đạo cục phụ trách các nội dung cần triển khai, giải quyết, tiến độ công việc để đảm bảo khi chuyển đổi tổ chức bộ máy cũ sang tổ chức bộ máy mới được thông suốt, phục vụ tốt người nộp thuế” - ông Mai Sơn nhấn mạnh.
Được biết, hiện, nhiều phòng chức năng đã hoàn thành công việc sắp xếp, bố trí phòng làm việc, cũng như nghiệp vụ chuyên môn. Ngay sau khi sắp xếp, các phòng bắt tay ngay vào triển khai nhiệm vụ được giao.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Số hóa toàn diện nền hành chính công

Số hóa toàn diện nền hành chính công

08 May, 04:54 AM

Kinhtedothi - Hướng tới một nền hành chính không giấy tờ, việc Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành Chỉ thị yêu cầu sử dụng toàn diện hồ sơ điện tử được đánh giá là một lời cam kết của chính quyền TP với Nhân dân về xây dựng hệ thống hành chính hiện đại, liêm chính, vì dân.

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, đồng bộ với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, đồng bộ với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

04 May, 10:08 PM

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình - Phó Trưởng Ban chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW của Chính phủ ký văn bản số 48/CV-BCĐTKNQ18 về việc đẩy mạnh phân quyền, phân cấp theo quy định của Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Thực hiện thủ tục hành chính tại công an cấp xã: người dân được hưởng lợi

Thực hiện thủ tục hành chính tại công an cấp xã: người dân được hưởng lợi

02 May, 05:02 AM

Kinhtedothi - Nhiều công dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại công an (CA) cấp xã cho rằng, việc giải quyết các TTHC cho người dân ngày càng thuận lợi, nhanh và đơn giản hơn. Thay vì người dân phải đi một khoảng cách xa lên huyện làm thủ tục thì nay chỉ cần lên xã đã hoàn thành. Một số thủ tục làm trên dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) nên càng thuận lợi cho người dân.

Bạc Liêu, Cà Mau sẵn sàng sáp nhập

Bạc Liêu, Cà Mau sẵn sàng sáp nhập

29 Apr, 06:26 AM

Kinhtedothi – Sau thời gian chuẩn bị khẩn trương, hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu đã thống nhất Đề án sáp nhập, trình Chính phủ xem xét.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ