Tình hữu nghị Việt Nam – Lào mãi mãi xanh tươi, bền vững

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 1/12, đoàn đại biểu TP Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Đại sứ quán Lào nhân dịp kỉ niệm 40 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 – 2/12/2015) và 95 năm Ngày sinh Chủ tịch Cay- xỏn Phôm –vi hẳn.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Lào tại Việt Nam Thoong-xạ-vẳn Phôm-vi-hẳn thân mật tiếp đoàn.
Tình hữu nghị Việt Nam – Lào mãi mãi xanh tươi, bền vững - Ảnh 1
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn chúc mừng Đại sứ quán CHDCND Lào nhân kỷ niệm 40 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào. 
Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch TP Lê Hồng Sơn đã trân trọng gửi lời thăm hỏi và lời chúc mừng của đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Chỉ đạo Thành ủy Hà Nội và lãnh đạo TP, tới các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Lào, Đại sứ quan Lào tại Việt Nam, nhân kỷ niệm 40 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào. Phó Chủ tịch TP Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, Việt Nam - Lào là hai nước có những mối quan hệ truyền thống đặc biệt, do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản đã dày công xây dựng vun đắp.
Tại buổi tiếp, hai bên vui mừng thông báo cho nhau những thành tựu đã đạt được về phát triển kinh tế – xã hội; điểm lại các hoạt động hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau, giao lưu văn hóa giữa Thủ đô Hà Nội với Thủ đô Viêng Chăn và các địa phương của Lào, là những việc làm thiết thực, thể hiện những tình cảm tốt đẹp, đã góp phần quan trọng vào việc củng  cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt-Lào.

Phó Chủ tịch TP Lê Hồng Sơn chúc mừng tân Đại sứ Thoong-xạ-vẳn Phôm-vi-hẳn, và tin tưởng trên cương vị mới sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển hai nước Việt Nam – Lào cũng như Thủ đô Hà Nội.  

Đại sứ Thoong-xạ-vẳn Phôm-vi-hẳn chân thành cảm ơn, những tình cảm tốt đẹp của  lãnh đạo TP Hà Nội dành cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân các bộ tộc Lào, nhân dịp kỉ niệm 40 năm Quốc khánh Lào; sự ủng hộ giúp đỡ quý báu của Đảng, Nhà nước, Nhân dân Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trong công cuộc đấu tranh giành độc lập và xây dựng đất nước Lào. 
Vui mừng thông báo những thành tựu đạt được của đất nước Lào, Đại sứ Thoong-xạ-vẳn Phôm-vi-hẳn, khẳng định, những thành tựu to lớn của nước Lào có được trong 40 năm qua không thể thiếu được sự ủng hộ giúp đỡ chí tình của Đảng và Nhà nước, Nhân dân Việt Nam, trong đó có chính quyền và Nhân dân Hà Nội. Đồng thời, khẳng định truyền thống đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau đó tiếp tục được củng cố và phát triển. “Ngày nay, mặc dù tình hình thế giới diễn biến phức tạp, nhưng tình đoàn kết, mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai nước Việt Nam- Lào vẫn trước sau như một, gắn kết thủy chung, tin cậy, luôn được củng cố, phát triển bền chặt để cùng nhau hợp tác cùng phát triển”, Đại sứ Thoong-xạ-vẳn Phôm-vi-hẳn khẳng định.
Vui mừng trước những thành tựu to lớn của đất nước Việt Nam và Thủ đô Hà Nội đạt được, Đại sứ Lào Thoong-xạ-vẳn Phôm-vi-hẳn bày tỏ vui mừng: “Trên con đường hợp tác phát triển, nước Lào chúng tôi coi những thành tựu của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội đạt được như của chính mình ”. Đồng thời, trên cương vị mới  - Đại sứ CHDCND Lào tại Việt Nam, khẳng định sẽ làm hết sức mình để phát huy truyền thống hữu nghị đặc biệt tốt đẹp, giữa hai nước Lào – Việt, ngày càng phát triển, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần